Nhà đầu tư rót gần 37.000 tỉ đồng mua cổ phiếu

Mai Phương
Mai Phương
03/06/2021 16:03 GMT+7

Thị trường chứng khoán ngày 3.6 tăng vọt cả về điểm số lẫn thanh khoản bất chấp giao dịch chập chờn trên sàn TP.HCM.

Ngày 3.6, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa với diễn biến tích cực khi nhiều cổ phiếu thuộc 3 nhóm ngân hàng, chứng khoán và dầu khí vẫn đồng loạt bứt phá. Nhóm cổ phiếu chứng khoán “hot” nhất trên thị trường với nhiều mã “tím lịm” tăng trần.
Nhiều nhận định từ các môi giới chứng khoán, nhà đầu tư đều cho rằng khi thị trường càng bùng nổ về thanh khoản thì kết quả kinh doanh của các công ty này càng tăng cao. Vì vậy hầu như dòng tiền đều chạy đua ào ào mua cổ phiếu chứng khoán, đẩy hàng loạt mã từ lớn đến nhỏ của ngành này tăng hết biên độ hoặc gần đụng trần như VCI, VND, SSI, HCM, VDS, AGR... Không chỉ người người đua lệnh ở nhóm cổ phiếu chứng khoán mà các mã ngân hàng cũng vẫn còn thu hút sức mua như thời gian qua. Nhóm đồng loạt tăng giá mạnh trong phiên có thể kể đến như LPB, MBB, ACB, VIB, STB...
Dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường giúp điểm số lẫn giá trị giao dịch đều đạt mức kỷ lục. Chốt phiên giao dịch, VN-Index tăng 23,5 điểm, tương ứng tăng 1,75% lên 1.364,28 điểm và HNX-Index tăng 7,9 điểm, tương ứng tăng 2,45% lên 329,55 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 1,24 tỉ cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch gần 36.800 tỉ đồng. Dù vậy, khối ngoại vẫn bán ròng trị giá hơn 1.000 tỉ đồng trên sàn HOSE phiên hôm nay.
Hệ thống giao dịch của HOSE tiếp tục diễn ra chập chờn ngay từ đầu phiên khiến nhiều công ty chứng khoán thông báo tạm ngừng chức năng hủy và sửa lệnh. Nhưng có vẻ mọi phân tích kỹ thuật, đồ thị lúc này đều bị nhà đầu tư “phớt lờ”. Nhiều người hầu như chỉ muốn bắt “trend” để kịp lên chuyến tàu chứng khoán. 
Kết thúc tháng 5, theo hãng tin CNBC, Việt Nam là thị trường chứng khoán tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong tháng 5 với VN-Index tăng 7,15%. Thị trường Việt Nam tăng bất chấp tình hình Covid-19 gần đây có chiều hướng xấu, với số ca nhiễm mới tăng. Ở chiều ngược lại là Đài Loan. Chỉ số Taiex mất 2,84% trong tháng 5 khi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 nội địa, một số trường hợp không rõ nguồn lây, khiến nhà chức trách Đài Loan phải thắt chặt hạn chế xã hội...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.