Nhà đầu tư Phố Wall cảnh báo bitcoin mất giá 90%

Thu Thảo
Thu Thảo
22/01/2018 17:56 GMT+7

Nhà đầu tư kỳ cựu ở Phố Wall Peter Boockvar vừa dự báo đợt sụt giá lớn trong thị trường tiền thuật toán.

Theo CNBC, Peter Boockvar cho hay ông không rõ đợt giảm giá sẽ xảy ra một lúc hay chia thành nhiều đợt và giảm từ từ, song cho biết nó chắc chắn sẽ xảy ra. Chuyên gia là giám đốc đầu tư thuộc hãng Bleakley Advisory Group còn cho rằng tiền thuật toán chắc chắn là bong bóng khổng lồ, và nó đang xì hơi.
“Khi giá cả của thứ gì đó tăng vọt theo hình parabol như thế này, nó thường kết thúc ở nơi mà parabol bắt đầu”, ông Boockvar nói trên kênh CNBC. Theo ông Peter Boockvar, bitcoin có khả năng giảm giá 90% so với mức hiện thời. Đây là bong bóng cổ điển.
“Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu năm sau, giá của nó giảm còn 1.000 USD đến 3.000 USD”, ông Boockvar nói. Đây là mức giá bitcoin, đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới, cách đây chưa đầy 12 tháng. Cuối tuần trước, giá bitcoin nhỉnh hơn 11.000 USD một chút.
Chuyên gia đầu tư cho biết giá tiền ảo lao dốc trong bối cảnh lãi suất của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu tăng lên. Ông đổ lỗi cơn sốt tiền ảo cho các ngân hàng trung ương, trong đó có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), các tổ chức theo đuổi chính sách tiền tệ dễ dàng được thiết kế để giảm bớt ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính thế giới.
Một khi thị trường tiền ảo rạn nứt, thái độ của nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro sẽ thay đổi. Theo ông Boockvar, thị trường chứng khoán có thể chịu ảnh hưởng nhỏ song chỉ vì yếu tố tâm lý, không đồng nghĩa với việc nền kinh tế có vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.