Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng cổ phiếu tại châu Á

Mai Phương
Mai Phương
09/08/2019 19:39 GMT+7

Các nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ròng cổ phiếu tại các sàn chứng khoán châu Á, bao gồm Việt Nam.

Đóng cửa phiên hôm nay 9.8, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng trên sàn chứng khoán Việt Nam. Tổng cộng khối ngoại bán ròng đạt 7,4 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng là 136,6 tỉ đồng. Phiên này nhà đầu tư ngoại bán ròng trên sàn TP.HCM hơn 5,87 triệu đơn vị với trị giá 102 tỉ đồng.
Như vậy chỉ tính riêng trên sàn TP.HCM, nhà đầu tư ngoại đã có 7 phiên bán ròng liên tiếp. Tổng cộng khối ngoại đã bán ròng trị giá hơn 1.277 tỉ đồng.
Thương chiến Mỹ-Trung leo thang đã tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán trên toàn cầu. Từ đầu tuần đến nay, hầu hết các thị trường chứng khoán từ Mỹ đến Việt Nam đều sụt giảm. Chỉ số VN-Index chốt phiên hôm qua 9.8 đã mất 16,76 điểm so với cuối tuần trước, tương ứng giảm 1,7%. Việc bán ròng liên tục của khối ngoại khiến tâm lý nhà đầu tư trong nước cũng bị ảnh hưởng xấu.
Còn theo Arab News, trong 6 ngày đầu tiên của tháng 8, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán khoảng 4,5 tỉ USD cổ phiếu tại châu Á, theo số liệu từ các sở giao dịch chứng khoán tại Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Trong khi tháng 6 và tháng 7 trước đó, khối ngoại lần lượt mua 4,2 tỉ USD và 234 triệu USD vào chứng khoán châu Á.
Cổ phiếu tại Đài Loan (Trung Quốc) và Ấn Độ bị bán mạnh nhất khu vực, với giá trị bán ròng lần lượt là 1,8 tỉ USD và 1,1 tỉ USD. Chứng khoán Hàn Quốc cũng bị bán 919 triệu USD. Kết quả chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương không tính Nhật Bản giảm 6,4% trong cùng kỳ, sau khi đã giảm 1,7% trong tháng trước.
Tờ Arab News nhận định bên cạnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang, việc kết quả kinh doanh quý 2/2019 của nhiều doanh nghiệp gây thất vọng khiến giới đầu tư càng thận trọng hơn. Chứng khoán châu Á được dự báo vẫn giảm vì chiến tranh thương mại khó "hạ nhiệt".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.