Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong ngày 24.6

24/06/2016 06:33 GMT+7

Nhiều ngân hàng và nhà phân tích tài chính trên thế giới cảnh báo giới đầu tư về biến động ở các thị trường sau khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Anh được công bố.

Nhiều nhà phân tích dự báo mức dịch chuyển hai chữ số phần trăm trên thị trường chứng khoán Anh và châu Âu trong trường hợp Brexit, tức nước Anh chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Mức tăng đáng kể thì được dự báo xảy ra trong trường hợp Anh chọn ở lại khối 28 nước.
“Trong khi bảng Anh (GBP) có thể chịu áp lực đáng kể, đồng euro có thể ổn định hơn. Các loại tiền tệ mang nhiều rủi ro như franc Thụy Sĩ và yen Nhật sẽ hưởng lợi song phản ứng chính sách có thể hạn chế mức độ mạnh lên một cách nhanh chóng”, UBS Global Research cho biết trong một báo cáo.
Với rất nhiều yếu tố thiếu chắc chắn xung quanh kết quả trưng cầu dân ý, giới đầu tư được các nhà phân tích khuyên rằng hãy thận trọng khi giao dịch trong ngày 24.6.
“Hãy rất thận trọng. Tiếp tục đầu tư và đa dạng hóa. Hãy nhớ rằng kinh tế Anh nhìn chung chỉ đóng góp một phần rất nhỏ vào kinh tế thế giới, thậm chí đóng góp ít hơn trong thị trường vốn toàn cầu”, chuyên gia chiến lược đầu tư Anh và châu Âu William Hobbs tại hãng Barclays Wealth and Investment Management nói.
Các cố vấn tài chính ở Anh thì thúc giục giới đầu tư không nên “theo bầy đàn” vì thị trường có xu hướng phản ứng khi nhà đầu tư bắt chước lẫn nhau. Cố vấn tài chính Tony Catt ở London cho hay rất nhiều thứ sẽ phụ thuộc vào kết quả được công bố, nhưng nguy cơ lớn hơn vẫn nằm về trường hợp Anh chọn Brexit.
“Vấn đề chính với quyết định Brexit là nó chứa rất nhiều hậu quả chưa được biết đến. Thị trường không thích tình trạng thiếu chắc chắn và do đó, thị trường có thể giảm điểm”, ông Catt nói.
Phó trưởng phòng Đầu tư Anh tại hãng UBS Wealth Management nói trên chương trình Squawk Box của kênh CNBC rằng nhà đầu tư nên chọn một khu vực và bám vào nó. Nhiều ngân hàng cũng vừa đưa ra các biện pháp đa dạng để giao dịch trong điều kiện thị trường nhiều biến động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.