Nhà đầu tư Mỹ: Bán mọi thứ, trừ vàng

04/08/2016 15:46 GMT+7

Hai trong số những nhà đầu tư nổi tiếng, thẳng thắn trong giới tài chính Mỹ là Bill Gross và Jeffrey Gundlach vừa đưa ra một lời khuyên cho giới đầu tư.

Theo trang Quartz, ông Bill Gross, quản lý quỹ tại hãng Janus Capital và là người từng nổi tiếng với danh hiệu “vua trái phiếu” Pimco, viết trong báo cáo triển vọng đầu tư cho tháng 8: “Tôi không thích trái phiếu. Tôi không thích đa số các loại cổ phiếu. Tôi không thích cổ phần riêng”.
Trong khi đó, ông Jeffrey Gundlach, người quản lý hơn 100 tỉ USD tài sản tại hãng DoubleLine Capital, thậm chí còn thẳng thắn hơn khi nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters hồi cuối tuần trước: “Bán hết đi”.
Cả hai nhà đầu tư này đều nói rằng vàng, tài sản an toàn truyền thống mà giới đầu tư hay hướng đến khi nhiều lo ngại dâng cao, là khoản cược tốt hơn trong những ngày này, ngay cả khi giá vàng đang ở mức cao nhất trong hơn hai năm.
Ông Jeffrey Gundlach Reuters
Tăng trưởng kinh tế thế giới chậm, lãi suất thấp, lãi suất âm và những cú sốc từ sự kiện Anh rời Liên minh châu Âu (EU) đang cùng nhau làm nản lòng giới đầu tư. Lúc này, họ tìm kiếm xa hơn các tài sản có thể đem lại tiền.
Ông Gross gợi ý mua vào những “tài sản thật sự” như vàng và đất đai. Gundlach cũng là người hâm mộ của vàng và cổ phiếu của các hãng khai thác vàng, đặc biệt là để thay thế cho trái phiếu chính phủ Mỹ.
Dù thị trường chứng khoán có tăng với việc chỉ số S&P 500 gần đây chạm mức cao kỷ lục, ông Gundlach cho rằng các nhà đầu tư vào cổ phiếu đang bị lừa vì tăng trưởng kinh tế vẫn yếu và lợi nhuận doanh nghiệp thì trì trệ. “Các thị trường chứng khoán có thể lao dốc mạnh nhưng giới đầu tư dường như bị thôi miên rằng sẽ không có gì xấu xảy ra”, ông Gundlach nói với hãng tin Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.