Nhà đầu tư hăng hái đổ tiền vào Malaysia

26/07/2017 11:26 GMT+7

Malaysia đầy lạc quan khi ngày càng nhiều nhà đầu tư ngoại đổ tiền vào nền kinh tế đang cải thiện và đồng tiền tăng giá của đất nước.

Theo CNBC, đồng ringgit Malaysia là một trong những đồng tiền thể hiện tốt nhất khu vực trong năm nay trong khi cổ phiếu nước này tăng khoảng 8%. Triển vọng tươi sáng của Malaysia cũng được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ghi nhận khi tổ chức này nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế đất nước Đông Nam Á từ 4,5% lên 4,8%.
Giám đốc điều hành Gerald Ambrose của Aberdeen Asset Management Malaysia cho hay: “Sau ba năm ảm đạm đi cùng đồng ringgit yếu, tình hình đã có sự thay đổi rõ rệt khi ringgit tăng nhẹ trong thời gian gần đây còn thị trường có vẻ tốt hơn”. Ông Ambrose cho biết có thêm nhiều công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán Bursa Malaysia vượt kỳ vọng doanh thu trong quý 1/2017, thay đổi đáng kể so với hai năm qua.
Tổng giám đốc Zafrul Aziz của ngân hàng lớn thứ nhì Malaysia CIMB cho hay trong sáu tháng đầu năm nay, khoảng 10 tỉ ringgit, tương đương 2,3 tỉ USD, tiền đầu tư chảy vào thị trường chứng khoán nước này. Malaysia là nước phụ thuộc vào các loại hàng hóa, đã và đang chật vật vì giá dầu lao dốc khiến giá trị ringgit đi xuống. Bê bối rửa tiền 1MDB cũng làm dấy lên hoài nghi về sự minh bạch và khả năng quản lý, tác động đến tâm lý của nhà đầu tư.
Một số hãng như S&P Global Ratings cảnh báo rằng những cuộc bầu cử sắp tới có thể gia tăng rủi ro cho kinh tế Malaysia. Song với Natixis Asset Management Asia, biến động lớn hơn trên thị trường nước này là cơ hội để đặt cược vào câu chuyện tăng trưởng của Đông Nam Á.
Chong Yoon-Chou, chuyên gia tại Natixis, cho hay xây dựng, cơ sở hạ tầng và ngành tài chính trong khu vực sẽ hưởng lợi từ những sáng kiến thúc đẩy đầu tư toàn cầu như “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc.

tin liên quan

Dự án đường sắt đầy tham vọng của Malaysia
Hàng triệu tấn cát đang được nạo vét từ Biển Đông để cải tạo cảng Kuantan của Malaysia nhằm phục vụ dự án đường sắt điện khí hóa có chi phí hơn 12 tỉ USD do Trung Quốc tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.