Nhà đất: Vị trí ưu tiên khó soán ngôi

20/03/2019 09:00 GMT+7

Ngày nay, đầu tư vào nhà đất được nâng lên một cấp độ mới, với sự gia tăng giá trị của nhà đất cao hơn nhiều kênh đầu tư khác theo thời gian sẽ là yếu tố củng cố tâm lý cho nhà đầu tư.

Sự ổn định về chính trị và triển vọng phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế trong dài hạn, nhà đất vẫn sẽ là kênh sản phẩm tối ưu nhất để tích lũy và đầu tư. Từ xa xưa nhà đất đã luôn là lựa chọn hàng đầu của người Việt để tích luỹ tài sản.
Với quan niệm người ngày càng đông nhưng đất không nở thêm, do đó nhu cầu nhà ở ngày càng tăng nên dòng sản phẩm đất nền, nhà ở liền thổ luôn có sức hút mạnh mẽ. Bằng chứng là, các dự án đất nền, nhà phố hay biệt thự khi đưa ra thị trường đều được nhanh chóng tiêu thụ. Sau một thời gian dài, tập trung phát triển dự án tại thị trường TP.HCM, đến nay quỹ đất tại TP.HCM không còn đáp ứng được cho các dự án nhà ở liền thổ. Hiện các nhà đầu tư phải đi xa hơn, đến các tỉnh vệ tinh để đầu tư, tuy vậy yếu tố kết nối hạ tầng giao thông với TP.HCM chưa hoàn chỉnh làm sức hút đối với các thị trường này dù có tăng nhưng đa phần là đầu cơ chờ tăng giá.
Từ đó, giá đất tại TP.HCM đến nay đã tăng rất mạnh, vị trí sát trung tâm như quận 5, quận 4, quận 8 hầu như không có nguồn cung, cả khu vực ngoại thành như Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, nhà đất đều đã thiết lập mặt bằng giá mới. Mức tăng trong thời gian qua khó có ai đoán được chính xác và những người kỹ tính phải luôn e ngại nếu đem câu chuyện giá đất để phân tích thiệt hơn.
Theo một kết quả khảo sát và nghiên cứu, phân tích của Công ty DKRA Việt Nam, giá trung bình đấn nền và căn hộ trong vòng 5 năm từ năm 2012 - 2017 đã tăng mạnh. Trong đó, căn hộ tăng từ 45-67%, đất nền cũng không ngoại lệ, có những khu vực như khu Đông tăng đến mức từ 130-170%. Không dừng lại, ở thời điểm đầu năm 2019 này, giá đất ở các quận TP.HCM cũng đã điều chỉnh cao hơn sau hàng loạt đợt tăng giá. Giá nhà đất rao bán giờ đã cao hơn rất nhiều. Đơn cử như tại Thủ Đức, nếu như đầu năm 2015, giá đất nền chỉ giao động từ 8-12 triệu/m2 nhưng nay người dân đang rao với giá từ 36 triệu đến 45 triệu đồng/m2. Tại các khu vực nhà ở các quận trong trung tâm thì giá lại càng “bỏng tay” hơn.
Sản phẩm đất nền, nhà liền thổ tăng giá không nằm ngoài xu hướng, bởi quỹ đất tại TP.HCM ngày càng hạn chế. Cho nên, cả căn hộ và nhà đất đều đã thiết lập mặt bằng giá mới. Theo khảo sát và nghiên cứu của CBRE Việt Nam, tại phân khúc bình dân, mặt bằng giá đã tăng lên đáng kể sau giai đoạn phát triển vừa qua, và hiện không có nhiều dự án căn hộ mới được chào bán dưới 17 triệu đồng/m2.
Theo như phân tích của các chuyên gia, giá nhà đất hình thành mức giá mới là bởi chịu nhiều yếu tố tác động. Đối với TP.HCM, một đô thị, trung tâm kinh tế lớn năng động vốn đang thu hút mạnh dòng vốn đầu tư nước ngoài để phát triển kinh tế - xã hội. Sự gia tăng luồng vốn đầu tư đã thu hút thêm lượng người lao động các nơi tìm đến để sống và làm việc tại TP.HCM, dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về thuê, mua nhà ở. Bên cạnh đó, TP.HCM còn là nơi tập trung mọi ngành nghề dịch vụ tiện ích cùng với sự tăng trưởng của các ngành tài chính, ngân hàng, chứng khoán ở thời gian qua đã tác động mạnh mẽ đến giá bán của thị trường nhà đất. Bởi, người dân hiện thực hóa lợi nhuận đầu tư tài chính bằng các tài sản liên quan tới nhà đất.
Các dự án nhà phố ngay trong khu trung tâm không có nhiều
Các dự án nhà phố ngay trong khu trung tâm không có nhiều
Cùng với đó, việc phát triển hạ tầng giao thông và các thông tin quy hoạch vùng đã liên tục góp phần vào việc hình thành nên mặt bằng giá mới cho các khu vực. Hiện nay, TP.HCM lại đang đẩy mạnh tiến trình cải thiện hạ tầng giao thông và kết nối liên vùng. Chính vì thế, sau giai đoạn đóng băng từ năm 2010-2013, thị trường nhà đất TP.HCM bước vào giai đoạn phục hồi. Từ năm 2014, thị trường đã bắt đầu khởi sắc và phát triển sôi động. Đến nay, với giá trị bất động sản cao hơn hẳn so với năm 2012, thị trường TP.HCM đã thiết lập nên mặt bằng giá mới.
Với tính ổn định và bền vững, loại hình đất nền, nhà liền thổ được xem là phân khúc bất động sản mua tích luỹ hay đầu tư mà người Việt khá ưa chuộng. Trong tình trạng quỹ đất ngày càng thu hẹp, khan hiếm nguồn cung thì thị trường này càng được nhiều người dân tìm mua ở và người đầu tư rất quan tâm.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 0932460460.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.