Nhà đất quận 9: Gợi ý đầu tư an toàn cuối năm 2017

28/11/2017 09:00 GMT+7

Quý 4.2017, thị trường nhà đất khu Đông có dấu hiệu nhộn nhịp trở lại. Nhờ hạ tầng, giá đất và lượng giao dịch tại khu vực có giao thông kết nối thuận lợi tăng mạnh, đạt mức 40-60% so với thời điểm 2 năm trước.

Hạ tầng phát triển, tuyến Metro hình thành rõ nét là điểm trọng yếu giúp bất động sản phía Đông TP.HCM nhộn nhịp trở lại và giá cả phi mã có thể đoán trước. Trong năm 2017-2018, 3 dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường Vành Đai 2 sẽ được triển khai với số vốn hơn 13.115 tỉ đồng nhằm giảm ùn tắc tại khu vực cửa ngõ phía Đông. Trong giai đoạn 2012-2020, tổng cộng khu Đông có 11 dự án hạ tầng nhiều quy mô, 5 cây cầu xây mới và sửa chữa. Các tuyến đường vành đai 2, 3, 4 và tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, cầu Tăng Long, cầu Ông Nhiêu đang được xây dựng.
Nguồn “cầu” lớn
Khảo sát tận nơi, mới thấy sự sôi động của thị trường mua bán nhà liền thổ quận 9 đã khởi sắc trở lại. Anh T., một tiểu thương ở Bình Dương có con gái đang học lớp 10, đang chuẩn bị đầu tư một cơ ngơi tại quận 9, vừa dễ dàng cho con trong việc học đại học, vừa thuận tiện giao thông cho cha mẹ chạy lên chăm sóc con.
Cũng vì giao thông thuận lợi, chị Q. (đường Lê Quý Đôn, Q.3), cũng gia nhập vào xu hướng tìm kiếm nhà đất phía Đông thành phố. Có nhà hẻm ở quận 3, nhưng số thành viên trong gia đình sắp tăng lên, chị dự định dùng số tiền bán nhà 4 tỉ đồng để mua một căn nhà liên kế phía quận 9. Với số tiền này chị chỉ mua được chung cư hay nhà hẻm chật chội, nhưng chị hoàn toàn có khả năng mua những căn nhà liên kế kèm sân vườn, vừa hiện đại vừa thoáng đãng ở quận 9.
Lợi nhuận bền vững
Chị H., một nhà đầu tư đang dở khóc dở cười vì “ôm sô” căn hộ. Ngày mở bán một khu officetel, chị mua trọn một sàn với chi phí đầu tư ban đầu chỉ khoảng 30% căn hộ, trả theo tiến độ. Sau 2 năm bán nhỏ giọt được một nửa sàn, chế độ cho vay ưu đãi không lãi suất đã hết, các block mới mở bán lại có chế độ ưu đãi hấp dẫn, khách mua đổ xô sang các block mới. Chị H. ôm trọn số tiền đầu tư của cả gia đình, khóc dở mếu dở.
Trong lúc đó, một người bạn của chị chỉ chi khoảng 1/3 số tiền vào một nhà liền thổ khu vực quận 9, trong vòng vài tháng đã lời đến vài trăm triệu. Theo số liệu khảo sát, đất nền dự án, đất thổ cư ở khu Đông có mức tăng giá tới 25%/năm trong suốt 4 năm qua. Càng so sánh, chị H. chỉ mong giờ bán được hết căn hộ để mua nhà kèm đất ở khu này.
Đầu tư sao cho an toàn
Dù lợi nhuận rõ rệt và nhu cầu lớn nhưng thực tế, nguồn cung đất sạch (đất có quy hoạch rõ ràng, pháp lý minh bạch) tại quận 9 khá khan hiếm. Anh T. (Bình Dương) dù đã tham khảo nhiều dự án nhưng lại băn khoăn về giấy tờ và quy hoạch không rõ ràng. Cò đất thổi giá nhiều lần, giấy tờ pháp lý, quy hoạch không rõ ràng khiến các nhà đầu tư hay người muốn an cư thấp thỏm, đau đầu.
Vì thế, mua nhà liền thổ trong những dự án có pháp lý minh bạch, tách sổ từng căn và nằm trong những khu đô thị phức hợp có quy hoạch bài bản mới là gợi ý đầu tư an toàn.
Những dự án quy hoạch rõ ràng như Khu Đô thị Đông Tăng Long là lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư
Những dự án quy hoạch rõ ràng như Khu Đô thị Đông Tăng Long là lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư
Chủ đầu tư uy tín cũng là một bảo chứng an tâm cho những nhà đầu tư. Khu đô thị Đông Tăng Long do HUD phát triển nằm trong số ít những lựa chọn này, khi là khu đô thị phức hợp được giới chuyên môn đánh giá cao ở vị trí đắc địa, trung tâm quận 9, kết nối với các đường vành đai 2, 3, đường cao tốc Long Thành Dầu Giây, dễ dàng di chuyển tới trung tâm hành chính của quận, Thủ Thiêm hay Bình Dương, Đồng Nai và đặc biệt là sân bay Long Thành trong vài năm tới.
Khu đô thị phức hợp quy mô lớn Đông Tăng Long được đầu tư đầy đủ tiện nghi, chỉ giao đất cho các chủ đầu tư uy tín và minh bạch
Khu đô thị phức hợp quy mô lớn Đông Tăng Long được đầu tư đầy đủ tiện nghi, chỉ giao đất cho các chủ đầu tư uy tín và minh bạch
Những điểm cộng của Đông Tăng Long có thể kể đến là quy hoạch đồng bộ với nội khu đầy đủ tiện ích, pháp lý minh bạch rõ ràng với những chủ đầu tư có tiếng. Với nhiều lựa chọn như chung cư, nhà liền thổ, nhà liên kế, nhà phố thương mại, giấy tờ đảm bảo, anh T. nói có thể hình dung ra đây là một khoản đầu tư an toàn, được bảo chứng và khiến anh bớt thấp thỏm lo lắng khi “xuống tiền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.