Nhà bền đẹp bắt đầu từ phần thô

07/10/2015 08:00 GMT+7

Khi bắt tay vào xây nhà, hầu hết các gia chủ thường rất chú trọng đến thiết kế, nội thất mà quên đi vai trò quan trọng của giai đoạn kiến tạo tuổi thọ và chất lượng bền vững của ngôi nhà: giai đoạn thi công phần thô.

Khi bắt tay vào xây nhà, hầu hết các gia chủ thường rất chú trọng đến thiết kế, nội thất mà quên đi vai trò quan trọng của giai đoạn kiến tạo tuổi thọ và chất lượng bền vững của ngôi nhà: giai đoạn thi công phần thô.

Xi măng Holcim Đa Dụng Power-S được các nhà thầu uy tín chứng thực khả năng mang đến phần thô vững chắc cho ngôi nhà - Ảnh: Trường HảiXi măng Holcim Đa Dụng Power-S được các nhà thầu uy tín chứng thực khả năng mang đến phần thô vững chắc cho ngôi nhà - Ảnh: Trường Hải
Thực tế, cốt lõi bền vững của một ngôi nhà đẹp chính là chất lượng của phần thô công trình. Nếu không làm tốt công đoạn này, chắc chắn chủ nhà sẽ trải qua những tháng ngày phiền phức và tốn kém để tu sửa, khắc phục những sự cố về lâu dài.
Phần thô quyết định tuổi thọ ngôi nhà
Phần thô chính là hệ xương sống quyết định độ bền chắc, hạn chế tối đa các trường hợp hư hỏng, ảnh hưởng xấu đến chất lượng của công trình cũng như cuộc sống của gia chủ về lâu dài. Không những thế, chỉ khi phần khung xương thật sự đạt tiêu chuẩn tốt, kết cấu tổng thể của ngôi nhà ở các bước tiếp theo như sơn vữa, trang trí nội thất... mới đạt được độ chín về cả khía cạnh kỹ thuật lẫn yêu cầu thẩm mỹ.
Đối với các địa phương có đặc thù thổ nhưỡng nền đất yếu và thời tiết ngập nước như tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, vấn đề thi công phần thô lại càng phải được quan tâm và coi trọng để tránh những hệ quả xấu về lâu dài. Một sản phẩm xi măng đạt tiêu chuẩn cao hạn chế sự xâm nhập của các tác nhân bên ngoài, giúp ngôi nhà giữ vững chất lượng qua thời gian. Anh Nguyễn Ngọc Phương, một nhà thầu trên 30 năm kinh nghiệm tại Bạc Liêu chia sẻ:“Trước giờ tôi chỉ tin xài xi măng Holcim. Xi măng Holcim giúp cho phần thô ngôi nhà có độ bền lâu, chủ nhà sau một thời gian đi vào sử dụng ngôi nhà cũng rất hài lòng”.
Phần thô không thể sửa chữa dễ dàng
Không giống như các phần bề mặt khác ví như sơn tường bị bong sẽ được thay thế bởi lớp sơn khác, hoặc việc trang trí nội thất có thể thường xuyên đổi mới… phần thô gần như không thể sửa chữa, hoặc có thể sửa chữa với chi phí phát sinh rất cao. Đây cũng là điều các nhà thầu rất quan ngại, bởi “Có nhiều trường hợp phải đập bỏ hết, gia cố lại dàn móng từ trên xuống rồi thêm cừ, tốn rất nhiều thời gian, công sức và cả chi phí cho chủ nhà”. Nhà thầu Nguyễn Ngọc Phương chia sẻ thêm. Đấy là chưa kể đến trường hợp có những phần thô khi bị hư hỏng không thể sửa chữa mà phải thay mới hoàn toàn, hoặc để lại những tì vết thiếu thẩm mỹ.
Phần thô được thi công tốt là nền tảng vững chắc cho ngôi nhà
Rõ ràng, phần thô đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo kết cấu vững chắc và thẩm mỹ cho cả ngôi nhà. Sử dụng Xi măng Holcim Đa Dụng Power-S là giải pháp của nhiều nhà thầu chuyên nghiệp nhằm tạo cho ngôi nhà một nền tảng vững chắc. Hơn thế nữa, phối trộn vữa bằng xi măng chất lượng tốt giúp vữa tô dẻo hơn, tạo ra bề mặt tường láng mịn. Về điều này, có thể nói xi măng Holcim được các nhà thầu chuyên nghiệp đánh giá cao do “độ mịn mỏng, phẳng đẹp mà xi măng Holcim mang lại khi thi công bức tường công trình thực tế, từ khâu phối trộn cát với xi măng, nước đến khi xây tô tường đều mang lại sự an tâm và hài lòng”, nhà thầu Bùi Huy Dũng - quán quân cuộc thi tay nghề xây dựng Chiếc Bay Vàng tại An Giang cho biết.
Xi măng Holcim là thương hiệu xi măng hàng đầu thế giới, tự hào đã có hơn 100 năm Vững xây cuộc sống cho hàng triệu tổ ấm tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới.
Xi măng Holcim Đa Dụng với hoạt chất Power-S được phát triển theo công thức cải tiến của Viện Nghiên cứu xi măng Holcim tại Thụy Sĩ, giúp cho nền móng công trình bền chắc dài lâu, giúp vữa tô tường dẻo hơn, cho bề mặt tường hoàn thiện láng mịn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.