Nguyên Phó thủ tướng Đức gốc Việt về hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

Mai Phương
Mai Phương
15/03/2019 14:54 GMT+7

Sáng 15.3, tiến sĩ Philipp Roesler - nguyên Phó thủ tướng Đức - được giới thiệu trở thành Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures.

Ông Don Lam - Tổng giám đốc VinaCapital - cho biết sự tham gia của ông Philipp Roesler vào Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures là cơ hội đóng góp thiết thực vào hệ sinh thái khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam.
Tiến sĩ Philipp Roesler chia sẻ, từ khi rời vị trí chính trị ở Liên bang Đức và Ban điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới, ông đã mong được có dịp trở về cống hiến những kinh nghiệm cho quê hương nơi được sinh ra. Từ khi còn ở vai trò là Bộ trưởng Bộ Kinh tế và công nghệ, ông đã tạo ra nền tảng tăng tốc cho các đơn vị khởi nghiệp, tạo cầu nối và liên kết để các startup tại Đức với các tập đoàn tại Silicon Valley (Mỹ). Ông cho biết sẽ tiếp tục các hoạt động tương tự tại Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước đi lên và đủ sức cạnh tranh ra tầm khu vực và cả thế giới. Tiến sĩ Philipp Roesler nhấn mạnh: ở Việt Nam cũng có nhiều công ty startup mà những người khởi xướng luôn tràn đầy đam mê, năng lượng, dám nghĩ dám làm. Đó cũng chính là một trong những yếu tố chính để quỹ đầu tư VinaCapital Ventures lựa chọn các doanh nghiệp để rót vốn.
Ông Philipp Roesler sinh ra ở Sóc Trăng và được gia đình một quân nhân người Đức nhận nuôi từ khi 9 tháng tuổi. Năm 2009, ông trở thành Bộ trưởng Bộ Y tế - là Bộ trưởng trẻ nhất trong chính quyền Liên bang Đức và năm 2011 trở thành Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và công nghệ. Ông đã tham gia quản lý High-tech Grunderfonds - đơn vị hợp tác công tư - đã đầu tư gần 3 tỉ euro và ra mắt thành công hơn 500 công ty công nghệ cao. Ông cũng tham vấn cho Founder’s Fund - một quỹ đầu tư công nghệ tại Mỹ tham gia đầu tư vào các công ty như SpaceX, Uber, PayPal và Palantir. Năm 2016, ông Phillipp Roesler tham gia Ban điều hành của Diễn đàn Kinh tế thế giới và sau đó trở thành Tổng giám đốc Quỹ từ thiện HCCF tại New York.
UrBox được quỹ VinaCapital Ventures rót vốn đầu tư Ảnh chụp màn hình
Cùng ngày, quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures cũng công bố hai khoản đầu tư mới nhất vào hai startup công nghệ gồm UrBox - giải pháp quà tặng điện tử cho khách hàng thân thiết và Wee Digital - công ty công nghệ tài chính sử dụng trí tuệ nhân tạo và sinh trắc học giúp cho dịch vụ ngân hàng số an toàn và thân thiện hơn. Đây là hai khoản đầu tư mới sau khi quỹ này rót vốn vào ứng dụng đặt xe trực tuyến Fastgo và ứng dụng cho xe tải Logivan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.