Nguyên liệu dược nhập khẩu phải khai báo hóa chất

09/08/2016 07:05 GMT+7

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố về thủ tục quản lý mặt hàng hóa chất nhập khẩu.

Theo quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật Hóa chất (Nghị định số 26/2011/NĐ-CP) thì trước khi thông quan, tổ chức, cá nhân nhập khẩu hóa chất có trách nhiệm thực hiện việc khai báo hóa chất với Bộ Công thương.
Tuy nhiên, quy định đó chưa hướng dẫn cụ thể trường hợp hóa chất là nguyên liệu dược nhập khẩu đã được cấp phép của cơ quan quản lý chuyên ngành là Cục Quản lý dược - Bộ Y tế thì có cần phải khai báo hóa chất nhập khẩu với Bộ Công thương nữa hay không. Do đó, để có cơ sở hướng dẫn hải quan địa phương thực hiện thống nhất, Tổng cục Hải quan đã trao đổi với Bộ Công thương là cơ quan quản lý chuyên ngành với mặt hàng này và khẳng định, tổ chức và cá nhân vẫn phải khai báo hóa chất với Bộ Công thương khi nhập khẩu vào VN.
Đồng thời, khi làm thủ tục nhập khẩu mặt hàng hóa chất, doanh nghiệp phải thực hiện khai báo hóa chất với Bộ Công thương và xuất trình bản chính giấy xác nhận khai báo hóa chất do bộ này cấp cho cơ quan hải quan nơi làm thủ tục nhập khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.