Người Việt đứng thứ hai toàn cầu về xu hướng tiết kiệm

Mai Phương
Mai Phương
31/08/2018 19:54 GMT+7

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý 2/2018 vẫn ở mức cao, vượt chỉ số trung bình toàn cầu.

Đây là kết quả khảo sát của báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng vừa được hãng nghiên cứu thị trường Nielsen phối hợp The Conference Board thực hiện.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2/2018 với 120 điểm phần trăm. Trong khi đó, chỉ số lạc quan người tiêu dùng trung bình của toàn cầu là 104 điểm phần trăm, giảm 2 điểm so với quý 1/2018. Tuy nhiên Việt Nam đã giảm xuống 1 hạng so với quý trước, trở thành nước thứ 5 lạc quan nhất toàn cầu.
Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra rằng, đa số người tiêu dùng Việt vẫn đặt mục tiêu tiết kiệm lên hàng đầu với tỷ lệ lên đến 70%. Việt Nam chỉ đứng sau Philippines khi nước này dẫn đầu toàn cầu vì có đến 71% người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm. Trong khi tỷ lệ tiết kiệm trung bình của toàn cầu chỉ ở mức 53%.
Dù có xu hướng tiết kiệm nhưng người tiêu dùng Việt vẫn sẵn lòng chi tiêu cho các khoản mục lớn vì muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Ví dụ gần phân nửa người Việt sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch. Tiếp theo, có 46% số người dùng cho biết thường sử dụng tiền nhàn rỗi để mua sắm quần áo và sản phẩm công nghệ mới. Đáng chú ý, kế hoạch chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tiếp tục tăng lên 41%, tăng thêm 3 điểm phần trăm so với quý 1/2018.
“Tiết kiệm là DNA của người Việt Nam. Vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục dể dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ. Với sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi trở thành những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, sản phẩm và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm được tâm trí và tình cảm của người Việt ”, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.