Người Việt đi du lịch Hàn Quốc được miễn lệ phí Visa

02/10/2019 14:26 GMT+7

Ba tháng cuối năm 2019, Hàn Quốc sẽ miễn lệ phí xin Visa ngắn hạn cho công dân 10 nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Theo thông báo mới nhất được đăng tải trên trang web của Trung tâm đăng ký Visa Hàn Quốc chi nhánh tại Hà Nội, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định tạm thời miễn trừ lệ phí thẩm tra đối với loại Visa (thị thực) ngắn hạn (C-3) cho công dân các quốc gia thuộc khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam. Thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 1.10 đến hết 31.12.
Động thái này được cho là nhằm đẩy mạnh du lịch, chào đón sự kiện “Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - KOREA lần thứ 30” diễn ra tại Busan.
Theo đó, trong ba tháng cuối năm, du khách Việt Nam có nhu cầu du lịch Hàn Quốc sẽ được miễn trừ phí thẩm duyệt. Mức giá bình thường cho phí này là từ 20 - 30 USD (470.000 - 705.000 đồng). Lệ phí tiếp nhận hồ sơ là 390.000 đồng vẫn được thu bình thường.
Visa C-3 phù hợp với những ai muốn ở Hàn Quốc trong thời gian dưới 90 ngày, chủ yếu dành cho khách du lịch, người thăm thân, đi công tác. Loại Visa này cũng được người đi điều trị y tế, tham gia hoạt động nghệ thuật, thể thao, nghiên cứu... lựa chọn.
Bộ Tư pháp Hàn Quốc lưu ý, việc miễn trừ chỉ áp dụng với Visa ngắn hạn hay Visa đơn 3 tháng nhập cảnh một lần. Không áp dụng cho trường hợp Visa nhiều lần và các loại Visa kết hôn (F-6), Visa du học (D4-D2) hay Visa lao động ngắn hạn (C-4).
Miễn Visa là "chiêu" hút khách thường xuyên được Chính phủ Hàn Quốc sử dụng nhằm kích cầu du lịch nhân dịp sự kiện, lễ hội lớn được tổ chức tại xứ sở kim chi. Trong thời gian từ ngày 25.2 và ngày 9 - 18.3 năm ngoái, khi Thế vận hội mùa đông lần thứ 23 PyeongChang Olympic và Paralympic 2018 chính thức diễn ra tại 3 thành phố PyeongChang, Jeongseon và Gangneung thuộc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng đã thông qua chính sách miễn Visa cho các đoàn, nhóm khách du lịch đến từ 3 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Việt Nam, Philippines và Indonesia khi nhập cảnh vào Hàn Quốc trong thời gian từ ngày 22.1 - 30.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.