Người Việt đang chuyển dịch từ tiết kiệm sang gia tăng tài sản

10/12/2018 09:00 GMT+7

Nhu cầu của người Việt đang chuyển dịch từ tiết kiệm sang bảo vệ và gia tăng tài sản là những cơ hội phát triển đầy hứng khởi cho Prudential .

Ông Clive Baker, tân Tổng giám đốc của Prudential VN - người từng gắn bó với công ty từ năm 2008 - 2010, chia sẻ với Thanh Niên trong lần trở lại với cương vị mới này.
* Trở lại sau gần chục năm, ông thấy thị trường VN cũng như Prudential đã có những thay đổi như thế nào?
Trong các năm qua, nhu cầu của khách hàng Việt đã thay đổi nhanh chóng theo sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế đất nước. Trước đây, khi người dân tìm đến bảo hiểm nhân thọ (BHNT), ngoài việc bảo vệ tài chính, họ sẽ quan tâm đến yếu tố tiết kiệm cho tương lai, cho giáo dục con cái hoặc tiết kiệm hưu trí. Tuy nhiên, hiện nay, họ còn quan tâm nhiều hơn đến đầu tư và chủ động hơn trong việc gia tăng tài sản của mình.
Với 19 năm phát triển cùng thị trường VN, Prudential có một nền tảng vững chắc về mạng lưới, tài chính, vận hành, thương hiệu và niềm tin của người dùng VN như một tên tuổi tiên phong trong ngành. Prudential cũng luôn đón đầu xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng và không ngừng nâng cao sản phẩm dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
* Vậy, ông mang đến điều gì cho lần trở lại này với Prudential VN, thưa ông?
Thế mạnh và kinh nghiệm hơn 18 năm làm việc trong ngành bảo hiểm trên khắp thế giới của tôi sẽ giúp tôi và
Prudential VN triển khai hiệu quả chiến lược kinh doanh, đồng thời đảm bảo việc quản trị doanh nghiệp và tuân thủ các tiêu chuẩn làm việc quốc tế của tập đoàn.
Ở cương vị mới, tôi tin rằng mình sẽ lan tỏa nhiệt huyết và tinh thần “rực lửa” tới các thành viên ban lãnh đạo và các nhân viên của Prudential.
Tôi cũng mang đến những tham vọng mới cho Prudential VN. Khi yêu cầu của người dùng ngày càng cao và khắt khe hơn, chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tôi luôn khuyến khích các cộng sự của mình có sự sáng tạo, đột phá trong cách làm, cách nghĩ ở mỗi một dự án, cũng như nhấn mạnh giá trị về sự đồng cảm, tôn trọng và chia sẻ sự khác biệt trong một môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp.
* Thị trường bảo hiểm nội địa cũng cạnh tranh khốc liệt với rất nhiều các hãng bảo hiểm lớn từ nước ngoài vào, ông có sự chuẩn bị nào cho Prudential?
Tôi đã thấy được những thách thức nhưng cũng là cơ hội cho cả tôi và Prudential. Chúng tôi đã và đang triển khai hàng loạt sáng kiến nhằm đón đầu và nắm bắt cơ hội đến từ sự dịch chuyển trong nhu cầu của khách hàng.
Một nghiên cứu chiến lược về các phân khúc khách hàng của Prudential năm 2016 chỉ ra rằng, song song với mong muốn khám phá, thử nghiệm và học hỏi những điều mới mẻ, nhóm khách hàng trẻ (từ 20 - 30 tuổi) cũng luôn tìm kiếm giải pháp tài chính để gia tăng tài sản. Theo đó, 32% nhóm khách hàng này muốn có một khoản dự phòng cho các rủi ro tương lai và 50% muốn đồng tiền sinh lời thay vì để tài sản thụ động.
Ngoài ra, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm vẫn còn rất thấp nên vẫn còn rất nhiều cơ hội tốt đang mở ra cho ngành BHNT để mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn mới cho một tương lai tài chính vững chắc.
Đối với chính bản thân tôi và Prudential VN, chúng tôi luôn không ngừng thực hiện sứ mệnh lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng Việt thực hiện mọi kế hoạch bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản.
* Hiện nay người dân có rất nhiều kênh để lựa chọn đầu tư như chứng khoán, vàng, bất động sản, làm thế nào để bảo hiểm liên kết đầu tư có thể cạnh tranh với các kênh này?
Khi nhu cầu gia tăng tài sản của người dân tăng và họ có nhiều lựa chọn về kênh đầu tư thì đây cũng là thời điểm để các công ty BHNT đưa ra sự lựa chọn mới về đầu tư cho người dân, giúp họ bảo vệ và gia tăng tài sản hiệu quả. Ngày nay, BHNT không chỉ đơn thuần là bảo vệ tài chính cho bạn trước những rủi ro trong cuộc sống mà còn là một kênh đáng để người dân lựa chọn tiết kiệm, đầu tư.
Sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư được Prudential giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường VN từ năm 2008, đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính và đầu tư sinh lợi của khách hàng. Theo thời gian, Prudential cho thấy lịch sử đầu tư và quản lý quỹ hiệu quả. Theo báo cáo tài chính năm 2017, tỷ suất đầu tư thực tế Quỹ PRUlink Cổ Phiếu VN là 56,6%, Quỹ PRUlink Tăng Trưởng là 42,0%, đều cao hơn mức bình quân chung của thị trường.
Prudential cũng đã trang bị cho lực lượng kinh doanh của mình một quy trình đánh giá rủi ro chặt chẽ và chuyên sâu để giúp khách hàng hiểu và lựa chọn mức độ đầu tư và bảo vệ tài chính phù hợp với khẩu vị rủi ro của mình.
Nhu cầu khách hàng luôn thay đổi. Tôi có niềm tin vững chắc về khả năng thích nghi và đổi mới không ngừng của Prudential VN để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Cuối cùng, mục tiêu của chúng tôi vẫn không hề thay đổi. Đó là luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng để mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính và cơ hội gia tăng tài sản hiệu quả và phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.