Người Việt chi 2 tỉ USD cho mỹ phẩm nhập

15/03/2018 05:02 GMT+7

Theo số liệu khảo sát thị trường mỹ phẩm, người Việt chi tiền cho mỹ phẩm trung bình khoảng 4 USD/người/năm.

Riêng phụ nữ Việt chi tiêu trung bình 140.000 đồng/tháng cho mỹ phẩm, có 21% chi nhiều hơn 200.000 đồng. Số liệu của Trung tâm thương mại quốc tế ITC và World Bank cũng chỉ ra rằng, giá trị mỹ phẩm nhập khẩu vào VN năm 2011 là 500 triệu USD nhưng đến năm 2016 đã tăng lên gần 2 tỉ USD.
Mỹ phẩm đã trở thành sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống. Từ những nhu yếu phẩm hằng ngày như kem đánh răng, sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm..., mỹ phẩm ngày càng đa dạng với nhiều mặt hàng chăm sóc sắc đẹp như kem chống nắng, sữa dưỡng thể, mặt nạ trắng da, phấn mắt, son môi... Sự xuất hiện của hàng trăm nghìn thương hiệu nổi tiếng thế giới, từ cao cấp như L’Oreal, Lancome, Lower, Estee Lauder , M.A.C, Dior, Shiseido, Clairins... đến phân khúc tầm trung như The Face Shop, Innisfree, Etude House, The Body Shop... cũng tạo cơ hội cho chị em phụ nữ phóng tay móc hầu bao.
Chị Linh (Q.4, TP.HCM) kể cuối tuần trước, chị cùng con gái ghé TheFaceShop tại Vincom Center (Q.1) để chọn mua một thỏi son. Vào đến nơi, được nhân viên tư vấn cho biết da khô, cần bôi kem dưỡng ẩm, rồi đắp mặt nạ chống lão hóa... “Loay hoay một hồi, con bé chọn được thỏi son hơn 400.000 đồng thì mẹ nó đã bỏ vào giỏ cả mấy lọ kem dưỡng các loại, tổng cộng phát sinh gần 2 triệu đồng”, chị nói. Cũng với số tiền đó nhưng chị Bảo Thu (Q.11) chỉ đủ sắm cho mình 2 cây son dưỡng của Dior. Chị nói: “Dùng mỹ phẩm hàng giả thì sợ hỏng mặt, dùng hàng xịn thì sợ... nghiện vì giá các dòng cao cấp khá cao. Mà đâu phải ra ngoài dùng tí son, tí phấn là xong, về còn lo đắp mặt nạ, tinh dầu dưỡng da, ngày đêm gì đủ cả. Có khi một lần shopping tiêu hết cả nửa tháng lương tiền mỹ phẩm”.
Làm đẹp tại nhà chưa đủ, phụ nữ Việt bây giờ ngày càng chịu khó đến các spa, mỹ viện, tiêu thụ thêm một lượng lớn tinh dầu, mỹ phẩm thiên nhiên tại các trung tâm làm đẹp này. Chưa kể không chỉ phụ nữ, các đấng mày râu giờ đây cũng rất quan tâm đến nhan sắc, các dòng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp cho nam giới ngày càng phong phú và được ưa chuộng.
Công ty nghiên cứu thị trường Mintel đưa ra dự báo thị trường mỹ phẩm VN sẽ cán mốc 2,35 tỉ USD vào năm 2018, đồng nghĩa với việc VN là quốc gia có tỷ suất tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.