Người từng đánh sập Ngân hàng Trung ương Anh bình luận về bitcoin

Thu Thảo
Thu Thảo
27/01/2018 10:33 GMT+7

Nhà đầu tư George Soros vừa mô tả bitcoin là bong bóng kinh tế.

Theo Russia Today, ông Soros cho rằng bitcoin là thiên đường trú ẩn an toàn cho các chế độ độc tài.
Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos (Thụy Sĩ), ông Soros cho hay: “Thông thường, nếu bạn có một đường cong parabol, nó cuối cùng sẽ đi xuống rất mạnh. Song miễn là bạn có các chế độ độc tài ngày càng gia tăng, bạn sẽ có một kết thúc khác vì các nhà lãnh đạo ở những nước này sẽ quay sang bitcoin để xây dựng tổ chim ở nước ngoài”.
Ông Soros nói tiếp: “Dù vậy, nó vẫn là bong bóng điển hình, luôn dựa trên sự hiểu nhầm như kiểu bong bóng hoa tulip. Công nghệ blockchain có tính ứng dụng một cách tích cực và chúng ta thực sự dùng nó để giúp đỡ những người nhập cư giao tiếp với gia đình, đem và giữ tiền của họ một cách an toàn”.
Dù cáo buộc các chế độ độc tài sử dụng bitcoin để chuyển tiền ra nước ngoài, ông Soros cũng từng chuyển đến 18 tỉ USD đến Open Society Foundations của mình trong những năm gần đây. Làm như trên, ông tận dụng lỗ hổng trong luật thuế Mỹ, và số tiền này không bao giờ bị Sở Thuế vụ Mỹ động tới. 18 tỉ USD mà ông cất giấu tương đương 10% giá trị thị trường bitcoin ở thời điểm hiện tại.
Năm 1992, ông Soros bất ngờ trở nên nổi tiếng trong giới tài chính thế giới khi dẫn đầu các cuộc bán tháo khiến bảng Anh sụt giá mạnh, làm nước này thiệt hại hơn 3 tỉ bảng. Nhiều người gọi tỉ phú người Mỹ - Hungary là kẻ tội đồ, trong khi không ít ca tụng ông là thiên tài bán khống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.