Người trẻ Việt chuộng cà phê Việt gu Tây

16/06/2018 08:07 GMT+7

Những quán cà phê “Tây” có không gian hiện đại, giữ được hương vị cà phê Việt song vị phải nhẹ hơn với giá mềm được người tiêu dùng trẻ đón nhận ngày một nhiều.

Sự kiện thương hiệu cà phê Wayne’s của Thụy Điển vừa vào VN với lời giới thiệu là cà phê organic (hữu cơ), không hóa chất, kiểm soát chặt nguồn cung và đã được cấp chứng nhận theo chuẩn KRAV (Thụy Điển và châu Âu) khiến thị trường cà phê VN vốn sôi động, lại tiếp tục xôn xao.
“Chưa bao giờ tỷ lệ người Việt chuộng cà phê gia tăng như vài năm trở lại đây, đặc biệt với giới trẻ”, một chuyên gia trong ngành hàng tiêu dùng nhanh đã thốt lên như vậy khi cho biết toàn thị trường VN đang có hơn 20.000 quán cà phê lớn bé và dư địa để phát triển còn rất lớn.
Thực tế, việc mở rộng chuỗi quán cà phê hiện có “dễ ăn” không? Năm 2013, thời điểm Starbucks vào VN, thị trường cà phê chuỗi VN đã được định hình bởi các thương hiệu Highlands, Trung Nguyên, Passio và nước ngoài là các thương hiệu Coffee Bean, Gloria Jean’s, Caffe Bene...
Sau đó, hai thương hiệu trong nước đồng loạt phát triển mạnh mẽ là Phúc Long và The Coffee House, đã tạo nên sự phong phú cũng như cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Đó là chưa kể hàng loạt các quán cà phê nhỏ lẻ có gu mọc lên như nấm.
Những quán cà phê “Tây” có không gian hiện đại, giữ được hương vị cà phê Việt song vị phải nhẹ hơn với giá mềm được người tiêu dùng trẻ đón nhận ngày một nhiều.
Chuyên gia trong ngành cà phê chỉ ra các chuỗi Passio, The Coffee House… đang “đi đúng gu này” và nhận định đây là gu tiêu dùng quan trọng của người Việt trẻ mà các chuỗi cà phê mở sau này cần lưu ý. Theo đó, cà phê cho dù từ những thương hiệu “sang chảnh” nổi tiếng thế giới nếu bán với giá quá cao, sẽ không thu hút người tiêu dùng nữa.
Bằng chứng là việc rời khỏi thị trường VN của các thương hiệu cà phê ngoại NYDC, Illy, Gloria Jean’s Coffee và sự mở rộng khá thận trọng của nhiều chuỗi cà phê ngoại khác.
Với Wayne’s của Thụy Điển, theo đánh giá của các chuyên gia, nếu chọn phân khúc giá không quá cao, mới nhanh chóng được đón nhận tại thị trường Việt. Ngoài các thức uống giá tầm trên dưới 50.000 đồng/ly, ly cà phê Việt truyền thống giá 29.000 đồng tại quán Wayne’s đang khiến giới văn phòng cảm tình và theo đó, cuộc cạnh tranh trên thị trường cà phê Việt chưa có dấu hiệu dừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.