Người tiêu dùng mong đợi gì trước mỗi mùa khuyến mại lớn?

10/11/2016 15:12 GMT+7

Nhiều người có thói quen ghi nhớ các đợt khuyến mại, các chương trình giảm giá thường niên, đặc biệt là các ngày lễ, Tết để được mua sắm thỏa thích. Điều gì ở chương trình khuyến mại khiến người tiêu dùng mong đợi đến như vậy?

“Mua hàng vào các đợt khuyến mại lớn thì có cơ hội sắm được những món đồ hằng ao ước nhưng được giảm giá rẻ hơn rất nhiều so với ngày thường…”, chị Hoa (nội trợ gia đình, ngụ tại Q.3, TP.HCM) chia sẻ. Theo kinh nghiệm của chị, quần áo thời trang thì nên mua vào những đợt khuyến mại cuối năm, trong khi đó các mặt hàng điện gia dụng, cứ đến đầu hè, bước vào mùa nóng cao điểm, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị đều giảm giá rất lớn. Khảo sát cho thấy, ngày nay, người tiêu dùng thực sự rất thông thái khi nắm bắt được các chiến lược bán hàng của doanh nghiệp, từ đó tận dụng cơ hội mua sắm các mặt hàng chất lượng với mức giá tốt nhất trong năm.
Về phía doanh nghiệp, để thu hút và tạo dựng lòng với khách hàng, bên cạnh các chương trình giảm giá, ưu đãi và hậu mãi vô cùng hấp dẫn, nhiều nhà bán hàng rất tâm lý khi tổ chức các chương trình bốc thăm, quay số trúng thưởng để tạo niềm vui và dành những món quà tặng giá để tri ân khách hàng. Anh Hùng (kinh doanh quán ăn, Thủ Đức, TP.HCM) vui vẻ khoe: “Mỗi lần đi mua hàng khuyến mại, bà xã thích thú lắm vì toàn giá hời. Chứ anh thì, thích tham gia các chương trình tìm kiếm vận may hơn, nhiều khi chỉ bốc được mấy món quà tặng bình thường thôi, nhưng được có lần trúng cả cái máy ảnh Sony, vẫn dùng tốt suốt mấy năm nay mỗi lần gia đình đi du lịch.”
Người tiêu dùng mong đợi gì trước mỗi mùa khuyến mại lớn?
Các chương trình khuyến mại online đầy hấp dẫn
Mặc dù trước mỗi mùa sale, người tiêu dùng đều hồ hởi tìm đến xem mua hàng nhưng không ít người đến cuối cùng cảm thấy rất thất vọng. Chính vì bởi đa số người tiêu dùng đều dễ lóa mắt trước những màn “chào giá” rầm rộ như giảm đến 80% - 90% nhưng chỉ toàn những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán. Bên cạnh đó, một số nhà bán hàng không ước đoán được sức mua quá lớn từ người tiêu dùng, dẫn đến thiếu hụt sản phẩm và nhân viên phục vụ, khiến người tiêu dùng khá mệt mỏi.
Những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của internet đã thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt. Mua sắm trực tuyến trở thành nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày. Và ở đó, những vấn đề trở ngại mà người tiêu dùng thường gặp phải vào mỗi đợt săn hàng sale đã hoàn toàn triệt tiêu.
Giờ đây, săn hàng khuyến mại không còn là hàng giờ xếp hàng để giành giật được những món đồ yêu thích, không còn là các mặt hàng mới lạ phải trông chờ nhân viên giải thích và tư vấn cho từng khách hàng riêng lẻ. Nền tảng công nghệ cho phép các nhà bán hàng đăng tải toàn bộ thông tin chi tiết về sản phẩm, niêm yết giá cả rõ ràng, chính sách bán và giao nhận hàng được công bố minh bạch... đem lại sự chủ động và thoải mái nhiều hơn trong việc lựa chọn, tìm hiểu sản phẩm và so sánh giá cả.
Trong lĩnh vực thương mại điện tử, ở Việt Nam, Lazada là cái tên mà người tiêu dùng trên khắp cả nước đều biết đến. Là đơn vị hàng đầu trong các chính sách bán hàng, từ đó thu hút hàng ngàn thương hiệu, nhà cung cấp hàng đầu cả nước như Shiseido, Samsung, L’oreal, Huggies hay Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Sơn Kim, Kid Plaza… tìm đến tham gia sàn giao dịch. Là một siêu thị trực tuyến khổng lồ với khối lượng hàng hóa phong phú, Lazada nổi tiếng với hàng loạt các chương trình khuyến mại cực sốc và dịch vụ uy tín, chu đáo. Do dó, cứ vào mỗi mùa mua sắm, người tiêu dùng lại đổ xô truy cập vào trang web bán hàng của Lazada để săn tìm các món hàng yêu thích với mức giá tốt bậc nhất.
Người tiêu dùng mong đợi gì trước mỗi mùa khuyến mại lớn? 2
Săn hàng khuyến mại qua điện thoại trong thời đại công nghệ số
Lazada với chương trình “Cách Mạng Mua Sắm” 11.11 – 12.12, đây là sự kiện khuyến mại thường niên của Lazada, kéo dài trong suốt một tháng với hàng chục ngàn sản phẩm được giảm giá đến mức “không tưởng”. Dự kiến chương trình mở màn sự kiện vào ngày 11.11, Lazada sẽ tung ra 11 deal hot được cam kết “Thương hiệu bốc, giá sốc” như: MacBook Air giá gốc 23.990.000 VNĐ giảm đến hơn 5 triệu chỉ còn 18.599.000 VNĐ, bếp điện từ siêu mỏng Kangaroo giá sốc chỉ 359.000 VNĐ, máy ảnh Canon EDS 700D giá từ 13.500.000 VNĐ giảm chỉ còn 8.999.000 VNĐ hay combo sản phẩm bổ sung dinh dưỡng Pediasure giá tiết kiệm chỉ 999.000 VNĐ... Bên cạnh các chiến lược giảm giá hấp dẫn, Lazada còn thu hút khách hàng bằng các trải nghiệm giải trí mua sắm mới lạ, chương trình voucher bí mật, mã giảm giá hữu ích và rất nhiều các ưu đãi kép khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng.
Đối với người tiêu dùng trên khắp cả nước, Cách Mạng Mua Sắm Lazada là cơ hội tuyệt vời để mua sắm một cách tiện lợi, đáng tin cậy và tiết kiệm nhất. Để không bỏ lỡ bất cứ chương trình khuyến mại tốt nhất nào tại Lazada trong tháng mua sắm trực tuyến hoành tráng này, xin mời truy cập tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.