Người tiêu dùng không trung thành với thương hiệu nào

Thanh Xuân
Thanh Xuân
05/12/2019 17:34 GMT+7

Đó là nhận xét của ông Phạm Minh Tùng, Trưởng nhóm nghiên cứu Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam tại hội thảo “Chuyển động của dịch vụ tài chính trong thời đại số” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 5.12.

Ông Phạm Minh Tùng cho rằng các xu hướng công nghệ đang thu hút sự chú ý trên thị trường như AI, IoT, Robotics hay 5G định hình lại thị trường vào tạo ra một thế hệ người tiêu dùng mới với hành vi khác hoàn toàn so với 5 - 7 năm trước đây. Người tiêu dùng hiện tại cần sự tiện lợi, cá nhân hóa và đặc biệt là không trung thành với bất kỳ thương hiệu nào. Vậy nên doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị để đáp ứng những nhu cầu này.
Ông Kalidas Ghose, Phó chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc FE CREDIT, cho hay ngành tài chính đẩy nhanh chuyển đổi số, chẳng hạn tại FE CREDIT ra mắt ứng dụng $NAP rút ngắn quy trình cho vay từ 4 - 5 ngày xuống còn 15 phút. Ngoài ra, đại diện các công ty cung cấp ví điện tử như MoMo, Payoo, SmartPay đã có chia sẻ về những hành vi mà người tiêu dùng thay đổi hằng ngày và thách thức mà các công ty phải đối mặt.
Theo ông Nguyễn Hoàng Ly, Chủ tịch HĐQT Công ty Finteck, công nghệ tài chính giúp doanh nghiệp tiếp cận những thị trường mới nhanh và mạnh hơn nhưng cũng  tạo ra cơ hội tương đương cho các đối thủ, vì vậy doanh nghiệp phải đổi mới sản phẩm và kỹ năng phục vụ liên tục để có thể cạnh tranh được. Các doanh nghiệp nước ngoài có tốc độ thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường rất nhanh, không loại trừ khả năng doanh nghiệp nước ngoài sẽ làm chủ lĩnh vực fintech của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.