'Người Thái rất thích món ăn Việt Nam'

10/07/2016 16:49 GMT+7

Đó là khẳng định của bà Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Apiradi Tantraporn tại lễ khai mạc Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan do Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức tại Central World (Bangkok, Thái Lan) sáng 10.7.

Bà Apiradi cũng cho biết đã thử cà phê Việt Nam và thấy rất ngon. Tiếp lời bà Apiradi, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam cũng thông tin người Việt rất thích sầu riêng Thái. Bà Thoa nói: "Hai nước Việt - Thái có nhiều nét văn hóa tương đồng, đặc biệt trong ẩm thực. Nhiệm vụ của hai Bộ là hỗ trợ giúp người tiêu dùng biết đến nhiều hơn sản phẩm của hai nước càng nhiều càng tốt".
Kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan năm 2015 theo bà Thoa thông tin tại lễ khai mạc là 11,46 tỉ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan đạt 3,18 tỉ USD, giảm 8,6% so với năm 2014 và kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Thái Lan đạt 8,28 tỉ USD, tăng 16,8% so với năm 2014. Như vậy, Việt Nam đang nhập siêu từ Thái Lan khoảng 5,11 tỉ USD. Dự kiến, đến năm 2020, kim ngạch hai nước đạt 20 tỉ USD.
Bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam
Bà Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại lễ khai mạc Ảnh: Nguyên Nga
Ngoài lợi thế Việt Nam và Thái Lan có tiếng nói chung trong cộng đồng kinh tế ASEAN, theo bà Thoa Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức lần đầu tiên tại đây nằm trong chiến lược đẩy mạnh đưa hàng Việt vào thị trường Thái. Các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao và ẩm thực Việt sẽ được giới thiệu trong khu trung tâm mua sắm lớn nhất Bangkok. Với diện tích rộng 550.000 m2, Central World ước tính chào đón khoảng 150.000 khách mỗi ngày. Đã có 16 doanh nghiệp Việt đưa hơn 400 sản phẩm Việt tham gia triển lãm dịp này.
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan được thực hiện tại Thái Lan và là lần thứ 12 tổ chức tại nhiều quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.