Người Thái rất mê quả bơ và hoa atiso Việt Nam

Nguyên Nga
Nguyên Nga
22/08/2018 17:26 GMT+7

Chiều 22.8, Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 do Bộ Công thương và Tập đoàn Central tổ chức, đồng hành với Tổng cục Du lịch Việt Nam chính thức khai mạc tại Central World Plaza, Bangkok, Thái Lan.

Trước đó, chia sẻ với các cơ quan truyền thông Thái Lan và Việt Nam, bà Jariya Chirathivat - Phó chủ tịch Tập đoàn Central Group cho biết: "Quả bơ và hoa atiso từ Đà Lạt của Việt Nam rất ngon. Thật ra vận chuyển bằng đường bộ và cả hàng không từ Đà Lạt của Việt Nam đến Bangkok của Thái Lan chỉ mất tầm 12 tiếng. Nếu được bảo quản tốt, người Thái hoàn toàn có cơ hội thưởng thức loại hoa quả độc đáo của Việt Nam, đổi lại, nhà nông vùng cao Việt có cơ hội tăng năng suất, mở rộng thị trường...".
Ngoài hai sản phẩm nông nghiệp "độc lạ" của Việt Nam, trao đổi với Thanh Niên, một số nhà thu mua Thái cũng cho biết, mặt hàng cà phê sữa, hạt điều rang củi của Việt Nam khiến họ quan tâm thích thú.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhận định, trong lĩnh vực thương mại, Thái Lan là đối tác quan trọng của Việt Nam cũng như Việt Nam là một trong các đối tác thương mại chủ yếu của Thái Lan ở châu Á. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 15,3 tỉ USD năm 2017, tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 15,5% trong giai đoạn 2015-2017. Trong 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều Việt - Thái đạt 9,5 tỉ USD, tăng gần 14,2% so với cùng kỳ năm 2017. Về hợp tác đầu tư, Thái Lan hiện đứng thứ 9 trong số 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam với 500 dự án FDI và khoảng 10,2 tỉ USD vốn đầu tư đăng ký.
"Các số liệu nêu trên cho thấy những bước phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng trong quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Thái Lan", ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Hàng Việt trưng bày tại Tuần hàng Việt tại Thái Ng.Nga
Đây là năm thứ 3 tuần hàng Việt được tổ chức tại Thái. Năm 2017, có 30 doanh nghiệp tham gia, năm nay tăng gấp đôi với 60 doanh nghiệp tham gia vừa trưng bày giới thiệu sản phẩm tại 3 khu vực sảnh chính của Central World Plaza. Ngày mai, hội thảo kết nối các doanh nghiệp Việt gặp gỡ các nhà thu mua Thái cũng được tổ chức tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.