Người tâm huyết đưa ẩm thực quê hương đi muôn nơi

27/07/2019 08:00 GMT+7

Đam mê với ẩm thực quê hương, muốn nâng tầm giá trị của ẩm thực Việt, đưa ẩm thực Việt đi xa hơn… đó chính là những gì mà Trần Thanh Tuấn - Chủ tịch sáng lập Ẩm thực Trần luôn đau đáu, quyết làm cho bằng được.

Trần Thanh Tuấn tâm huyết đưa những món ăn quê hương vươn xa hơn

Trần Thanh Tuấn tâm huyết đưa những món ăn quê hương vươn xa hơn

Những người lần đầu tiên gặp Tuấn Trần (cái cách anh chị em bạn bè gọi thân mật Trần Thanh Tuấn - PV), đều cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, vì cậu còn rất trẻ. Một người trẻ nhưng sở hữu chuỗi nhà hàng, thương hiệu Ẩm thực Trần vô cùng lớn và nổi tiếng ở Đà Nẵng, mà nhiều người ao ước. Mọi người đều cho rằng tất cả những gì cậu đang có là từ nguồn cha mẹ “đại gia”.
Chỉ những người thân thuộc với Tuấn Trần, mới hiểu, xuất phát điểm của ông chủ trẻ này là tay trắng. Tất cả những gì Tuấn có của hiện tại, là kết quả của những chuỗi ngày không ngừng nỗ lực, vượt bao khó khăn, cùng niềm đam mê cháy bỏng về ẩm thực của quê hương xứ Quảng. “Ngày đó, vì quá mê món mắm nêm mẹ làm, mà không đêm nào tôi không suy nghĩ về việc, tại sao món ăn ngon như vậy không đến được với nhiều người. Tại sao nó chỉ vẫn là một món ăn nằm trên bàn ăn của vài gia đình, mà không phải là trong một nhà hàng sang trọng nào đó!”, Tuấn trải lòng.
Trong một lần cả nhà làm món bánh tráng cuốn thịt heo truyền thống của người xứ Quảng, Tuấn một lần nữa được tiếp thêm quyết tâm đưa ẩm thực quê hương đến với nhiều người. Và Tuấn Trần quyết định nghỉ công việc Nhà nước đang vô cùng ổn định, cùng mức lương là mơ ước của các công chức, để ra ngoài làm riêng. Khởi động bằng hai bàn tay trắng, tất cả đều là vay mượn tiền từ gia đình, bạn bè, ngân hàng… cùng phần tích lũy nhỏ nhoi, Tuấn khởi nghiệp.
Và bằng sự trau chuốt, tỉ mỉ, trân trọng món ăn; cùng với cung cách phục vụ tận tình; và bí quyết món ăn gia truyền của gia đình, Ẩm thực Trần của Tuấn đã bước đầu đạt được thành công. Tuấn mở thêm một lúc 2 cửa hàng để tiếp tục phát triển mạnh thương hiệu Ẩm thực Trần. Cùng việc nghiên cứu thêm nhiều món ăn quê hương để đưa vào chuỗi, như: mì Quảng, bún mắm, bánh đập, bánh bèo… rồi sang lĩnh vực bò với hàng loạt những thực đơn đặc sắc như: bún bò, bò kho, lẩu bò… Tất cả đều được thực khách đón nhận hào hứng, bởi Tuấn làm từ cái tâm của người làm ẩm thực.
Làm kinh doanh, thời gian thành hình ẩm thực Trần, Tuấn như già đi hơn chục tuổi, vì những đêm dài mất ngủ để xây dựng những chiến lược cho nhà hàng ẩm thực của mình, để nó thực sự đi vào lòng người, không phải một nơi mà khách chỉ ghé đến 1 lần vì “quảng cáo, PR”, mà vì món ăn, cung cách phục vụ, cách chăm sóc khách hàng khiến họ quay trở lại. “Làm ẩm thực phải đặt cái tâm của mình lên trước. Nhiều khi thấy mình đơn độc vì phải tính toán, giấu nỗi lo vào trong sợ người nhà biết, cứ cố gắng trau dồi mỗi ngày, để đạt được những gì đã có của ngày hôm nay!”, Tuấn thổ lộ.
Thành công với thương hiệu Ẩm thực Trần, nhưng Tuấn Trần không muốn dừng lại ở đó, mà muốn phát triển hơn nữa bằng cái tâm của người làm ẩm thực

Thành công với thương hiệu Ẩm thực Trần, nhưng Tuấn Trần không muốn dừng lại ở đó, mà muốn phát triển hơn nữa bằng cái tâm của người làm ẩm thực

Tuấn là người rất khắt khe trong việc lựa chọn nguyên liệu, cầu toàn trong chế biến và chu đáo trong phục vụ. Và Tuấn buộc mọi nhân viên phải tuân thủ theo nguyên tắc này. Một trong những cam kết của Ẩm thực Trần đối với thực khách, đó chính là tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chí 3 không: “1. Không chất bảo quản - 2. Không dùng thực phẩm qua ngày - 3. Không gian dối trong chế biến”. Nhờ vậy, Trần trở thành điểm đến lý tưởng của bao du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng. Thương hiệu Ẩm thực Trần đã ở trong lòng du khách.
“Tôi nghĩ mình làm nhiều để làm gì, trong khi tất cả thành công đã đến ở cái tuổi trước 40. Nhưng rồi tôi không cho phép mình dừng lại, khi nghĩ đến việc: chỉ cần mình cố gắng, nỗ lực, thì sẽ tạo công ăn việc làm cho biết bao nhiêu người. Và một trong những niềm khao khát lớn nhất của tôi, đó chính là đưa ẩm thực quê hương, không chỉ phát triển loanh quanh Đà Nẵng hay miền Trung, mà đi khắp cả nước, và ra cả thị trường quốc tế. Với khát khao đó, tôi đã từng bước gầy dựng cơ sở, và vấn đề chỉ là lựa chọn thời điểm, chúng tôi sẽ “xuất quân” để chinh phục. Tôi nghĩ, mình làm được. Như từ trước đến nay tôi đã từng làm, để nâng tầm ẩm thực của quê hương mình. Với tôi, ẩm thực quê hương xứng đáng có được vị thế đó!”, Tuấn Trần mạnh mẽ chia sẻ kế hoạch của cuộc đời mình.
Và tất cả những ai biết và hiểu Tuấn, đều đặt niềm tin Tuấn sẽ làm được.
Thành lập Ẩm thực Trần năm 2004, Trần Thanh Tuấn - người sáng lập Ẩm thực Trần luôn phấn đấu để giữ vững vị trí là đơn vị kinh doanh hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực. Cùng đam mê về ẩm thực, Tuấn Trần còn là người luôn song hành, tài trợ và tổ chức những giải đấu quy mô lớn về thể thao. Những ngày cuối tháng 7 này, vậy động viên cầu lông Việt Nam và quốc tế có dịp giao lưu thi đấu giải Cầu lông Quốc tế Ẩm thực Trần. Theo Tuấn Tuần, đây cũng là cách phát triển doanh nghiệp theo hướng các hoạt động thể thao và phát triển sức khỏe cộng đồng tại VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.