Người Sài Gòn tìm xe cũ Toyota, Hà Nội chuộng Hyundai

Nguyên Nga
Nguyên Nga
09/03/2019 10:46 GMT+7

Toyota và Hyundai vẫn là hai cái tên nổi bật nhất tính đến thời điểm này khi liên tục dẫn đầu danh sách tìm xe cũ trên trang Chợ Tốt Xe.

Một thống kê từ hơn 18.000 tin đăng của Chợ Tốt trong 2 tháng đầu năm cho thấy, với khách hàng lựa chọn mua xe đã qua sử dụng, Toyota Vios là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất tại thị trường TP.HCM. Theo các nhận xét của người mua, dòng xe sedan này chinh phục người mua xe cũ nhờ độ bền, dễ sửa chữa, dễ thay thế phụ tùng và giá cả hợp lý. Trung bình, một chiếc Toyota Vios 2017 đã lăn bánh dưới 20.000 km được đăng bán trên trang Chợ Tốt Xe có giá từ 490 - 540 triệu đồng.
Trong khi đó, dẫn đầu danh sách tìm kiếm tại thị trường Hà Nội là chiếc Hyundai Grand i10. Nhiều xe Hyundai i10 đã qua sử dụng được đăng bán trong tầm giá dưới 400 triệu đồng. Thương hiệu xe Hàn Quốc này tại thị trường phía bắc đang ngày càng được ưa chuộng. Lý giải chung là do xe được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp đường sá nhỏ ở Thủ đô, tuy nhiên, đổi lại nội thất xe lại rộng rãi, tiện nghi đầy đủ và đặc biệt là chi phí bảo dưỡng cho loại xe này tương đối dễ chịu.
Ngoài Toyota Vios, hai mẫu xe SUV “vạn người mê” từ thương hiệu Nhật Bản nói trên là Fortuner và Innova cũng nằm trong danh sách xe cũ tìm mua nhiều nhất trong hai tháng đầu năm nay. Ngoài ra, trong danh sách tìm kiếm các loại xe cũ tại hai thị trường phía nam và phía bắc đều xuất hiện những dòng xe khá quen thuộc ở thành thị như Kia Morning, Honda City hay Chevrolet Cruze…
Ngoài ra, với khách hàng mua xe mới, kết quả nghiên cứu “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam” năm 2018 của J.D. Power cho thấy, các dòng xe của Nhật và Hàn Quốc cũng đang nhận được sự quan tâm và hài lòng của khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.