Người nước ngoài cư trú trên 6 tháng được gửi tiết kiệm kỳ hạn

Thanh Xuân
Thanh Xuân
02/07/2019 12:02 GMT+7

Người nước ngoài cư trú tại Việt Nam từ 6 tháng trở lên được phép gửi tiết kiệm có kỳ hạn kể từ ngày 5.7.

Thông tư 49/2018 của Ngân hàng Nhà nước quy định về tiền gửi có kỳ hạn, bổ sung đối tượng gửi tiền gửi có kỳ hạn là cá nhân nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam với thời hạn từ 6 tháng trở lên; cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam; văn phòng đại diện, văn phòng dự án của các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam…
 
Việc kéo dài thời hạn gửi tiền vào ngày đến hạn thực hiện theo thỏa thuận giữa tổ chức tín dụng và khách hàng. Đối với người không cư trú là tổ chức, cá nhân nước ngoài và người cư trú là cá nhân nước ngoài, thỏa thuận kéo dài thời hạn gửi tiền phải phù hợp với quy định.
Tiền gửi có kỳ hạn được sử dụng để làm tài sản bảo đảm theo hướng dẫn của tổ chức tín dụng phù hợp với quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm.
Theo kết quả khảo sát chuyên gia nước ngoài do Ngân hàng HSBC công bố cuối năm 2018, các chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam có mức lương trung bình khoảng 90.408 USD (tương đương khoảng 2,1 tỉ đồng), trong đó 31% số người được khảo sát cho biết thu nhập của họ tăng từ 25% trở lên mỗi năm. Việt Nam đứng đầu trên thế giới với 72% chuyên gia nói rằng việc chuyển đến Việt Nam giúp họ tiết kiệm được nhiều hơn và có thu nhập khả dụng nhiều hơn so với khi làm việc ở quê nhà. Hai kết quả này đều cao hơn mức trung bình toàn cầu (tương tứng 52% cho tiết kiệm và 56% cho thu nhập khả dụng).
Mục đích tiết kiệm hoặc đầu tư phổ biến nhất của các chuyên gia vẫn thuộc về hưu trí (43%), tiếp theo là mua thêm hoặc mua bất động sản đầu tiên (30%). 2/3 số chuyên gia nước ngoài nói rằng họ cảm thấy rất tự tin về nền kinh tế Việt Nam.
Lãi suất tiền đồng Việt Nam hiện nay đang cao hơn so với các nước, dao động từ 5 - 8,5%/năm, trong khi tại Mỹ khoảng 2,5%/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.