Người giàu bỏ túi 35 tỉ USD nhờ bầu cử Mỹ

08/11/2016 17:49 GMT+7

Các tỉ phú hàng đầu thế giới giàu thêm 35,4 tỉ USD khi các thị trường chứng khoán tăng mạnh với dự đoán cho rằng bà Hillary Clinton sẽ đắc cử tổng thống Mỹ.

Theo chỉ số Bloomberg Billionaires, giá trị tài sản ròng của các tỉ phú giàu nhất thế giới tăng 0,8% từ mức hôm 4.11 lên 4.400 tỉ USD kết phiên giao dịch ngày thứ hai 7.11. Cổ phiếu và các loại hàng hóa thế giới tăng mạnh khi nhà đầu tư cược rằng quyết định mới nhất của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về vụ email của bà Clinton đẩy cao cơ hội bà trở thành tổng thống Mỹ thứ 45.
Tính theo số tiền các tỉ phú Mỹ quyên góp cho hai ứng viên tổng thống thì người giàu nước này dường như ủng hộ nhiệm kỳ tổng thống của bà Clinton hơn là ông Donald Trump. 17 người giàu nhất Mỹ ưu ái cho ứng viên đảng Dân chủ, theo dữ liệu của Bloomberg.
“Nhận thức của thị trường là nhiệm kỳ tổng thống Mỹ Clinton sẽ tương tự như tám năm qua, nhiệm kỳ của bà Clinton sẽ ít thay đổi hơn nhiệm kỳ của ông Trump nếu xét trên phương diện hành động pháp lý và mức độ thay đổi trong nền kinh tế”, giám đốc đầu tư Robert Lutts thuộc Cabot Wealth Management, bang Massachusetts (Mỹ) cho hay.
Các tỉ phú Mỹ chiếm 1/3 trong bảng xếp hạng giàu có của Bloomberg và hưởng mức tăng lớn nhất trong nhóm với việc bỏ túi 22 tỉ USD. Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, tỉ phú đứng thứ ba thế giới với 68,2 tỉ USD, có tài sản tăng 2,6 tỉ USD. Huyền thoại đầu tư Warren Buffett, người giàu thứ tư thế giới với 66 tỉ USD, có thêm 1,5 tỉ USD.
Mức tăng tài sản thể hiện rộng trên nhiều ngành công nghiệp. Có 118 tỉ phú có tài sản tăng từ 100 triệu USD hay hơn. Người giàu nhất Mexico Carlos Slim kiếm thêm 2,5 tỉ USD khi đồng peso Mexico tăng giá với suy đoán ông Trump sẽ thất bại. Hôm 7.11, người giàu nhất thế giới Bill Gates có thêm 1,5 tỉ USD, nâng tổng tài sản lên 86,3 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.