Người dùng ví điện tử phải cập nhật thông tin cá nhân trước ngày 7.7

Mai Phương
Mai Phương
01/06/2020 15:44 GMT+7

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, sau ngày 7.7, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ.

Theo Thông tư số 23/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán, người dùng ví điện tử phải cung cấp, cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin trong hồ sơ mở ví cho tổ chức cung ứng dịch vụ. Thông tin mở ví bao gồm họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; số điện thoại; số căn cước công dân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu còn thời hạn, ngày cấp, nơi cấp. Quy định nêu rõ các đơn vị cung ứng dịch vụ phải rà soát hồ sơ khách hàng và thực hiện thu thập bổ sung các thông tin, tài liệu của khách hàng, xác thực thông tin khách hàng mở ví điện tử theo quy định trong vòng 6 tháng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành. Sau 6 tháng, tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử phải chấm dứt cung ứng dịch vụ đối với khách hàng sử dụng chưa thực hiện cung cấp đủ hồ sơ  theo quy định.
Thông tư số  23/2019 chính thức có hiệu lực từ ngày 7.1. Như  vậy sau ngày 7.7, những tài khoản ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ. Chủ sở hữu ví điện tử chỉ có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn tất việc xác thực. Giả sử trong thời gian bị tạm ngưng dịch vụ, tiền trong ví điện tử của người dùng vẫn được bảo toàn, hoặc dễ dàng rút về tài khoản ngân hàng liên kết bất kỳ lúc nào.
Hiện ví điện tử MoMo khuyến khích người dùng hoàn tất xác thực tài khoản (bằng cách chụp 2 mặt CMND/CCCD/Hộ chiếu) trước ngày 7.7. “Chúng tôi đánh giá quy định này phù hợp với thông lệ chung của thế giới. Việc xác thực thông tin giúp bảo vệ quyền lợi của người dùng cũng như phục vụ công tác phòng chống tội phạm, phòng chống rửa tiền của Nhà nước”, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, đồng sáng lập ví MoMo nhận định. Ông Nguyễn Bá Diệp cũng khẳng định, yếu tố bảo mật luôn được ví Mo Mo đặt lên hàng đầu. Đây là quy định của Ngân hàng Nhà nước và thông tin người dùng cung cấp sẽ được bảo mật theo chính sách quyền riêng tư của ví MoMo. Công ty chỉ sử dụng được để xác minh tính chính danh của tài khoản; Cung cấp dịch vụ, tính năng, chương trình khuyến mãi; Tăng cường bảo mật; hỗ trợ khi người dùng yêu cầu và các mục đích liên quan đến pháp lý. Công ty không cung cấp thông tin cá nhân của người dùng cho bất kỳ bên thứ 3 nào. 
Khách hàng có thể thực hiện xác thực ngay trên Ví MoMo theo 4 bước sau:
Bước 1: Đăng nhập Ví MoMo >> Chọn icon “Ví của tôi”(góc phải, bên dưới)
Bước 2: Chọn Thiết lập >> Chọn Xác thực tài khoản >> Chọn Xác thực để bắt đầu
Bước 3: Chọn loại giấy tờ để xác thực (CMND / Căn cước công dân / Hộchiếu) >> Chụp ảnh mặt trước & mặt sau
Lưu ý: Thông tin trên giấy tờ cần trùng khớp với thông tin đăng ký Ví MoMo / tài khoản ngân hàng của người dùng
Bước 4: Kiểm tra thông tin >> Hoàn tất quá trình xác thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.