Người dân Việt thành công rực rỡ nhờ mô hình nuôi tôm bền vững

29/04/2021 11:19 GMT+7

Gần đây, nhiều người dân ở các khu vực Bến Tre, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang đã gặt hái được nhiều thành công nhờ mô hình nuôi tôm kiểu mới.

Được biết, đây là mô hình nuôi tôm bền vững mới được áp dụng trong khoảng hơn một năm nay nhưng đã đem lại nhiều thành tựu bất ngờ.

Câu chuyện thành công từ mô hình nuôi tôm bền vững

Người đầu tiên thành công từ mô hình nuôi tôm mới này là anh Tô Văn Yêm (Bến Tre). Anh đã bắt đầu áp dụng mô hình nuôi tôm Demo Farm của Elanco từ tháng 3.2019, thu hoạch được 12 tấn tôm – tương đương với lợi nhuận 700 triệu đồng chỉ sau 85 ngày.
Sau đó, từ tháng 6.2019 đến nay, anh Yêm đã thành công với 9 vụ nuôi liên tiếp. Anh đã mua thêm một khu nuôi mới và xây dựng lại hai khu nuôi cũ. Đặc biệt, cuối tháng 2.2021 anh còn mở một đại lý bán sản phẩm của Elanco nhân rộng mô hình nuôi tôm Elanco Demo Farm đến bà con xung quanh.
Mô hình Demo Farm của anh Yêm
Trường hợp đặc biệt là anh Phạm Văn Giai (Kiên Giang) vốn làm nghề khai thác đá, mới chuyển sang nuôi tôm và áp dụng theo mô hình Elanco Demo Farm vào tháng 12.2019. Sau gần 3 tháng, anh thu về lợi nhuận 500 triệu đồng. Khi anh mới áp dụng, nhiều người xung quanh ngạc nhiên và thậm chí còn nói anh “điên”. Nhưng đến nay, mọi người đều theo anh Giai đầu tư nuôi tôm theo quy trình này.
Elanco Demo Farm cũng thuyết phục được với các tổ chức có quy mô lớn như công ty Tôm Xanh của anh Vũ (Bạc Liêu) sau 3 tháng áp dụng mô hình Elanco Demo Farm từ tháng 6.2020 đã thu về lợi nhuận 500 triệu đồng, liên tiếp thành công 4 vụ. Giờ đây, anh Vũ đã xây dựng hết quỹ đất với 12 ao nuôi đều áp dụng mô hình nuôi tôm bền vững này.
Ở Sóc Trăng, chú Vui là người có nhiều kinh nghiệm với nghề nuôi tôm, đã đầu tư cả ao nuôi công nghệ cao nhưng vẫn thất bại, việc nuôi tôm của chú gần như buông xuôi. Đến đầu năm 2020, chú bắt đầu áp dụng mô hình Elanco Demo Farm sau khi đi thăm mô hình thành công ở Bạc Liêu, thu lời gần 700 triệu đồng sau 3 tháng.

Tìm hiểu mô hình nuôi tôm Elanco Demo Farm

Bằng việc thấu hiểu những khó khăn của người nuôi tôm, công ty Elanco đã cho ra đời mô hình Demo Farm nhằm mục đích giúp bà con có thể nuôi tôm an toàn, hiệu quả và bền vững. Mục đích đó sẽ được thực hiện thông qua ứng dụng 3 quy trình: quy trình an toàn sinh học, quy trình vi sinh giúp làm sạch nước và quy trình dinh dưỡng giúp tôm nhanh lớn, rút ngắn thời gian nuôi.
Với mỗi quy trình, Elanco đều cung cấp những nhóm sản phẩm hỗ trợ tích cực, riêng biệt để đảm bảo hiệu quả. Trong đó, an toàn sinh học là quy trình mà Demo Farm rất chú trọng để thúc đẩy sự phát triển bền vững của trại nuôi, giảm rủi ro, tăng tỉ lệ thành công, giảm sự lây lan dịch bệnh từ bên ngoài và lây lan giữa các ao nuôi.
Theo tiêu chí an toàn sinh học, hệ thống ao nuôi cũng cần được bố trí với tỉ lệ thấp hơn, tăng diện tích ao chứa nước, ao xử lý nước, … Hệ thống xả thải giúp tái sử dụng nguồn nước, tiết kiệm nước và hạn chế ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, quy trình vi sinh giúp tạo ra môi trường sống tốt nhất cho tôm, kết hợp với quy trình dinh dưỡng giúp tôm nhanh lớn, đạt chất lượng cao.
Và điểm đặc trưng nhất của Elanco Demo Farm là việc đưa vào áp dụng công nghệ hiện đại 4.0 vào trong quản lý, theo dõi ao nuôi tôm, giúp cho việc đánh giá chuẩn xác hơn, quản lý bài bản hơn và hỗ trợ người nuôi ra quyết định phù hợp hơn.
Kết hợp các bộ sản phẩm chất lượng hỗ trợ hiệu quả như VirkonTM A, Proquatic® PondPlus, ProteAQ™ Stomi® và Coforta® A, mô hình nuôi tôm bền vững Elanco Demo Farm giúp bà con nuôi tôm có tỉ lệ tôm sống cao, nhanh thích nghi, đảm bảo chất lượng và mang lại nhiều lợi ích cho người nuôi.

Áp dụng mô hình nuôi tôm bền vững

Khi người dân tìm hiểu về mô hình Elanco Demo Farm, sẽ có chuyên viên kĩ thuật tư vấn cụ thể về quy trình áp dụng, cũng như thiết kế ao tiêu chuẩn dành riêng cho việc nuôi tôm bền vững. Cho dù chưa có kinh nghiệm nuôi tôm, bà con vẫn có thể làm theo hướng dẫn và dễ dàng thành công.
Trước đó, bà con có thể đi xem và tham khảo các mô hình này ở nhiều nơi khác nhau, tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đi trước. Với mô hình Elanco Demo Farm, người nuôi tôm có thể nhìn thấy hiệu quả rất nhanh ngay sau khi thực hiện, đúng như thông điệp “Càng nhanh áp dụng – Trúng vụ càng gần”.
Thay vì lo lắng về kết quả, người nuôi tôm khi áp dụng mô hình Elanco Demo Farm chỉ cần kiểm soát kích cỡ tôm và chất lượng cuối vụ đúng theo kế hoạch bài bản và sự tư vấn của các kĩ thuật viên tận tâm. Với nhiều lợi ích mang lại cho người dân, Elanco Demo Farm hứa hẹn sẽ trở thành mô hình nuôi tôm bền vững được áp dụng rộng rãi trong tương lai không xa.
Nhiều người dân Việt đã thành công rực rỡ cùng mô hình nuôi tôm bền vững Elanco Demo Farm và tiếp tục nhân rộng mô hình này cho những người xung quanh. Bà con có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về Elanco Demo Farm có thể xem tại: https://elancodemofarm.com/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.