Người dân TP.HCM có thể đặt online khách sạn cách ly

26/07/2021 20:38 GMT+7

Sở Du lịch TP.HCM đang vận động các khách sạn làm điểm cách ly F1

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong bối cảnh các khu, điểm, cơ sở cách ly, điều trị bệnh tập trung đều đang quá tải, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với TP. Thủ Đức và các quận, huyện tích cực vận động các cơ sở lưu trú cùng đồng hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Nhằm đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch và khuyến khích các khách sạn chuyển đổi mô hình kinh doanh, khi tham gia chương trình này, các khách sạn và người sử dụng hệ thống sẽ được miễn phí đăng tải thông tin, miễn phí dịch vụ trong 3 tháng đầu tiên, đồng thời nhận tiếp ưu đãi khác trong các tháng tiếp theo với nhiều phương thức thanh toán trực tuyến đa dạng cho khách lựa chọn.

Thông tin “TP.HCM sử dụng 5 trực thăng phun chất khử trùng diệt vi rút Corona” là tin giả

Tính đến ngày 23.7, Sở Du lịch đã phối hợp Sở Y tế tham mưu đề xuất UBND TP ban hành quyết định thành lập khu cách ly y tế tập trung có trả phí tại 72 khách sạn, tương ứng 5.564 buồng/ phòng. Hiện các cơ sở này cũng tiếp nhận khách có nguy cơ mắc Covid-19 cao (F1) đến cách ly. Bên cạnh đó, đã có 164 khách sạn, tương ứng 4.541buồng/phòng sẵn sàng phục vụ đón tiếp các y, bác sĩ với mức giá hỗ trợ tối đa.
Cũng trong chuỗi hoạt động “Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chung tay phòng, chống dịch Covid – 19”, Sở Du lịch phối hợp với Traveloka Việt Nam thực hiện hệ thống đặt khách sạn cách ly trực tuyến trên website và ứng dụng di động của Traveloka. Theo đó, bắt đầu từ 1.8, người dân có thể tìm kiếm thông tin khách sạn cách ly, loại phòng, giá phòng và tình trạng phòng trống để lựa chọn, đặt phòng và thanh toán trực tuyến trên website www.traveloka.com/vi-vn/promotion/khachsancachly và ứng dụng Traveloka.
Ngoài ra, danh sách, thông tin khách sạn tham gia đăng ký làm cơ sở cách ly cho những người có nguy cơ mắc Covid-19 cao được đăng tải và thường xuyên cập nhật tại cổng thông tin điện tử của Sở. Người dân có thể truy cập để tự đặt phòng khách sạn khi có nhu cầu cách ly tại địa chỉ: Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (hochiminhcity.gov.vn)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.