Người dân tại quận 7 và huyện Củ Chi được đi chợ một tuần/lần trong tuần tới

Nguyên Nga
Nguyên Nga
11/09/2021 20:19 GMT+7

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới được Sở Công thương thông tin trong ngày cuối tuần 11.9.

Theo đó, có 3 nhiệm vụ được Sở này đưa ra triển khai từ tuần tới. Cụ thể, phối hợp với UBND các quận huyện và thành phố Thủ Đức để triển khai phương án đi chợ 1 tuần/lần cho người dân tại địa bàn quận 7 và huyện Củ Chi. Đặc biệt, tổ chức rà soát, đánh giá tình hình các chợ truyền thống đang hoạt động, nhằm nghiên cứu đề xuất phương án mở lại các chợ vào thời điểm phù hợp. Qua đó, nắm bắt khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ kịp thời cho hoạt động của các hệ thống phân phối trên địa bàn.

Người dân tại quận 7, Củ Chi sắp được đi chợ một tuần/lần

Đại diện Sở Công thương cho biết, hiện đơn vị này đang gấp rút hoàn thiện Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố. Dự thảo bộ tiêu chí này đã được Sở tổ chức lấy ý kiến cho 4 nhóm từ ngày 7.9. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm đảm duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch, dần đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh và cuộc sống của người dân trở lại trong điều kiện bình thường mới, Sở Công thương dựa trên cơ sở đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố để đưa ra dự thảo Bộ tiêu chí này.
Có 4 bộ tiêu chí được đưa ra lấy ý kiến. Bao gồm bộ tiêu chí áp cho siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi; nhóm chợ truyền thống; nhóm chợ đầu mối và các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP. Theo Sở Công thương, do tính chất công việc cấp bách, các đơn vị có ý kiến góp ý bằng văn bản và gửi thẳng về Sở Công thương qua email.
Ngoài ra, Sở này đang đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người lao động trong doanh nghiệp tiêm vắc xin nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực “xanh” để tái sản xuất, kế hoạch cho sau ngày 15.9.

Shipper được phép lưu thông từ 5 đến 21 giờ 30 trong quận, huyện ở TP.HCM

Bên cạnh đó, Sở tiếp tục phối hợp Công an thành phố tiếp tục rà soát bổ sung, tổ chức cấp giấy đi đường cho các đối tượng theo quy định. Đặc biệt, hỗ trợ gia tăng lực lượng shipper theo lộ trình để bổ sung lực lượng giao nhận hàng hóa ăn, uống mang về.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.