Người dân nước nào lạc quan nhất về tương lai nền kinh tế?

29/03/2017 11:59 GMT+7

Hãng tư vấn quốc tế Brunswick vừa khảo sát hơn 40.000 người đến từ 26 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới để tìm ra top các nước, vùng lãnh thổ có người dân lạc quan nhất về tương lai kinh tế.

Theo Business Insider, kinh tế thế giới đang đi chậm lại trong những năm gần đây và ngày càng có nhiều người tỏ ra hoài nghi về việc nền kinh tế tương lai của đất nước họ sẽ là nền tảng vững chắc cho thế hệ sau.
Để đánh giá tâm lý và ý kiến của các bậc phụ huynh trong khía cạnh kinh tế, hãng Brunswick vừa khảo sát hàng chục ngàn người với độ tuổi, khu vực địa lý khác nhau với nhiều câu hỏi về vấn đề toàn cầu hóa và tự động hóa. Để đánh giá mức lạc quan, hãng tư vấn trên đặt ra câu hỏi: “Nếu so với thời bạn sống, những đứa trẻ ngày nay đang hưởng tình hình tài chính tốt hơn, tệ hơn hay ngang bằng?”.
Kết quả khảo sát cho thấy các thị trường mới nổi có tỷ lệ người dân lạc quan về nền kinh tế cũng như tương lai con em họ nhiều hơn là các nền kinh tế phát triển. Dưới đây là cụ thể 14 quốc gia và vùng lãnh thổ có tỷ lệ người dân lạc quan về tình hình kinh tế, tài chính tương lai cao nhất.
14. Nam Phi: 1% Ảnh: Reuters
13. Mỹ: 6% Ảnh: Reuters
12. Mexico: 9% Ảnh: Reuters
11. Ba Lan: 15% Ảnh: Reuters
10. Đan Mạch: 20% Ảnh: Business Insider
9. Phần Lan: 22% Ảnh: Reuters
8. Singapore: 24% Ảnh: Reuters
7. Đặc khu Hồng Kông: 32% Ảnh: Reuters
6. Brazil: 34% Ảnh: Reuters
5. Thái Lan: 41% Ảnh: Reuters
4. Indonesia: 60%: Ảnh: Reuters
3. Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE): 63% Ảnh: Shutterstock
2. Ấn Độ: 73% Ảnh: Global Risk Insight
1. Trung Quốc: 74% Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.