Người dân lo ngại về công nghệ nhiệt điện than tại Quảng Trạch

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
22/12/2018 11:38 GMT+7

Ngày 21.12, tại TP.Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình và Tập đoàn điện lực VN (EVN) phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu công nghệ nhiệt điện than và môi trường Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Quảng Trạch.

Dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch gồm 2 NMNĐ Quảng Trạch I, II với tổng công suất 2.400 MW (mỗi nhà máy có công suất 1.200 MW) do EVN đầu tư tại thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch. Tổng diện tích dự án sau điều chỉnh lên 540 ha, trong đó 330 ha diện tích đất liền và 210 ha diện tích mặt nước biển; có 307 hộ dân phải di dời để thực hiện dự án.
Dự án này gặp không ít trắc trở, vì xuất phát là dự án của Tập đoàn dầu khí VN; sau một thời gian ngưng trệ dang dở, dự án được chuyển về EVN thì gặp phải sự phản đối của người dân địa phương do lo sợ ảnh hưởng đến môi trường.
Đại diện EVN cho hay NMNĐ Quảng Trạch I sẽ được thiết kế công nghệ SC, sử dụng than á bitum/bitum nhập khẩu và hiệu suất tổ máy cao nên lượng tro xỉ thải ra giảm rất nhiều. EVN cũng đưa ra các giải pháp bảo vệ môi trường khác. Tuy nhiên, người dân vẫn rất băn khoăn và mong muốn EVN thực hiện đúng cam kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.