Người dân Hà Tĩnh chen nhau mua vàng trong ngày vía Thần Tài

Phạm Đức
Phạm Đức
03/02/2020 15:12 GMT+7

Mặc dù giá vàng lên hơn 45 triệu đồng/lượng nhưng người dân Hà Tĩnh vẫn chen nhau mua vàng trong ngày vía Thần Tài với mong muốn gặp nhiều may mắn, sung túc cho cả năm.

Sáng nay, 3.2 (tức mùng 10 Tháng Giêng), tại các tiệm vàng lớn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh có rất đông người dân đến chen nhau mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài để cầu mong may mắn, tài lộc trong suốt một năm.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Theo ghi nhận của Thanh Niên, giá vàng 9999 bán ra được các cửa hàng niêm yết dao động quanh mức từ 44,9 - 45,2 triệu đồng/lượng. Các mặt hàng được người dân chọn mua nhiều là nhẫn tròn, nhẫn kim tiền, lắc tay, dây chuyền, vàng miếng hình ông Thần Tài và trang sức vàng hình con chuột.

Số lượng khách hàng đến mua vàng tăng đột biến trong ngày vía Thần Tài

Ảnh Phạm Đức

Tại các tiệm vàng có tiếng nằm trên đường Nguyễn Công Trứ (phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh) như Phương Xuân, Việt Hà, Mai Xuân…, từ sáng sớm đã chật kín người tìm đến chen nhau để mua vàng, trang sức.

Các trang sức bằng vàng được nhiều người trẻ chọn mua

Ảnh Phạm Đức

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tăng cao bất thường, nhiều tiệm vàng đã phải tăng cường thêm nhân viên hướng dẫn, đứng bán và trông xe.

Bịt 2 lớp khẩu trang, mua cả kí vàng lấy vía Thần tài

Có mặt tại cửa hàng vàng từ sớm, chị Trần Thị Huyền Trang (30 tuổi, trú tại thành phố Hà Tĩnh) cho biết, cũng như mọi năm, chị và một số người bạn rủ nhau đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài để mong một năm mới may mắn, tài lộc.

Các tiệm vàng lớn tại thành phố Hà Tĩnh từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến mua vàng

Ảnh: Phạm Đức

Chị Bùi Thị Diệu Huyền, chủ tiệm vàng Phương Xuân, cho hay trong ngày vía Thần Tài, lượng khách đến tiệm mua vàng tăng gấp 30 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, so với thời điểm này năm ngoái, lượng khách đến mua vàng giảm khoảng 30%.

Nhiều tiệm vàng đã phải tăng cường thêm nhân viên hướng dẫn, đứng bán hàng

Ảnh Phạm Đức

“Năm ngoái, giá vàng thấp hơn và ngày vía Thần Tài trùng với ngày lễ tình nhân Valentine nên lượng khách đến mua vàng đông đột biến. Năm nay, lượng khách có giảm hơn nhưng tiệm vàng chúng tôi dự kiến sẽ thu về khoảng 10 tỉ đồng tiền bán vàng trong ngày này”, chị Huyền nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.