Ngừng giao dịch chứng khoán trên sàn TP.HCM ngày 23.1

Mai Phương
Mai Phương
23/01/2018 08:20 GMT+7

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) thông báo tạm ngừng giao dịch trong hôm nay 23.1. Thông báo này được phát đi lúc 2 giờ sáng nay.

Đến sáng nay, sự cố tại HOSE vẫn chưa khắc phục xong. Bảng giá điện tử vẫn treo lệnh đóng cửa (ATC) của ngày 22.1.
Thông báo ghi rõ: “Được sự chấp thuận của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở đã thực hiện tạm ngừng giao dịch từ đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa ngày 22.1 và ngừng giao dịch ngày 23.1. Hiện chúng tôi vẫn đang tích cực khắc phục sự cố để nối lại hoạt động giao dịch trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi rất tiếc về sự
cố này và mong nhận được sự hợp tác của các thành viên thị trường và công chúng đầu tư. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong các thông báo tiếp theo”.
Trước đó, vào lúc 18 giờ 30 ngày 22.1, HOSE đã chính thức có thông báo chính thức về sự cố này trên website của Sở. Trong đó nêu rõ, sự cố diễn ra lúc 14 giờ 31 và hệ thống giao dịch không thể khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa. Riêng giao dịch thỏa thuận không bị ảnh hưởng. Cơ quan này đang tích cực khắc phục sự cố và cập nhật về tình trạng xử lý trong thời gian sớm nhất.
Căn cứ quy định tại Thông tư 203/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch trên thị trường chứng khoán và Điều 5 Quy chế giao dịch chứng khoán tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, HOSE thông báo tạm ngừng giao dịch từ đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa ngày 22.1. Giá đóng cửa của chứng khoán ngày 22.1.2018 sẽ là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.