Ngoại trưởng Nga: Trung Quốc sẽ là nền kinh tế số một thế giới

25/12/2017 20:43 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay Trung Quốc sẽ làm được điều này nhờ sự hậu thuẫn của các nước thuộc nhóm BRICS, trong đó có Nga và Ấn Độ.

Theo Russia Today, ông Lavrov chỉ ra rằng 5 nước thuộc khối BRICS (Nga, Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Nam Phi) đang ngày càng có sức ảnh hưởng trong nền kinh tế thế giới và nhóm các nền kinh tế lớn G20. Điều này sẽ dẫn đến một thế giới đa cực.
“Tôi tin rằng các đối tác phương Tây của chúng tôi trong khối G20 ngày càng nhận ra rằng họ phải mặc cả, họ phải đồng ý. BRICS không đứng một mình, chúng tôi có đồng minh, trong đó có Ả Rập Xê Út, Mexico, Argentina và Indonesia. Tôi nghĩ rằng một nửa nhóm G20 đang tìm cách tham gia vào quá trình ra quyết định”, Ngoại trưởng Nga cho biết.
Nói về Trung Quốc, ông Lavrov cho hay nước này có các nguồn lực và lợi ích kinh tế ở Mỹ Latin, muốn đầu tư vào khu vực này vì nước họ không có nhiều tài nguyên khoáng sản. Theo ông Lavrov, Mỹ Latin rất thú vị không chỉ với Trung Quốc, mà còn với các doanh nghiệp Nga.
“Khi các công ty của Nga và Trung Quốc tiến sâu hơn vào khu vực Mỹ Latin, tôi tin tưởng rằng sẽ có thêm nhiều dự án nữa”, ông Lavrov nói, cho biết thêm BRICS và Ngân hàng Phát triển mới (New Development Bank) được thành lập nội khối BRICS cũng sẽ tham gia vào hoạt động đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.