Nghiên cứu tái tạo san hô ở vịnh Nha Trang phát triển du lịch bền vững

28/08/2019 20:56 GMT+7

Ngày 28.8, đề án tái tạo san hô tại khu vực Bãi Tiên, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã được cam kết tài trợ 100 nghìn USD từ tập đoàn Ri-Yaz Group của Malaysia.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, 7 tháng năm 2019, Khánh Hòa đã đón hơn 4,14 triệu lượt khách lưu trú du lịch, tăng 111% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn hơn 2 triệu lượt, tăng hơn 124%; khách trong nước đạt hơn 2,13 lượt, bằng xấp xỉ cùng kỳ năm ngoái. Đề án hứa hẹn đem đến một điểm dừng chân mới cho du khách khi đến Khánh Hòa.
Khu vực triển khai nghiên cứu tái tạo san hô tại Bãi Tiên ở phía bắc TP.Nha Trang với bãi biển cát trắng trải dài, là một trong những nơi có dải san hô đẹp nhất vịnh Nha Trang nhưng những năm gần đây bị suy giảm. Dự kiến, việc nghiên cứu tái tạo san hô Bãi Tiên sẽ do tập đoàn KDI Holdings Việt Nam phối hợp với chuyên gia của Viện Hải Dương học Nha Trang bắt đầu trong tháng 9 tới.
Theo kế hoạch nghiên cứu, sẽ có gần 600 loại san hô được nhân giống để đánh giá sự thích nghi với môi trường khu vực biển Bãi Tiên trước khi mở rộng nuôi trồng. Đề án nghiên cứu kỳ vọng sẽ phục hồi dải san hô Bãi Tiên, góp phần trả lại tự nhiên hệ sinh thái độc đáo, đa dạng thu hút du lịch bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.