Nghề nuôi chim yến phát triển mạnh

19/07/2017 07:46 GMT+7

Ngày 18.7, tại TP.Nha Trang, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện Thông tư 35/2013/TT-BNNPTNT quy định tạm thời về quản lý nuôi chim yến và tình hình nuôi chim yến trên cả nước.

Theo báo cáo của Cục Chăn nuôi, hiện có hơn 5.000 nhà yến tại 36 tỉnh, thành, tăng hơn 2.400 nhà yến so với năm 2014; trong đó, một số địa phương có số lượng nhà yến nhiều là Tiền Giang, TP.HCM, Kiên Giang... Nhiều vướng mắc trong nghề nuôi chim yến đã dần được tháo gỡ, tuy nhiên phần lớn các cơ sở nuôi là tự phát, nằm trong khu dân cư, gây khó khăn trong phòng chống dịch bệnh; do chưa nắm vững kỹ thuật nên số hộ nuôi yến thành công chưa cao; nhiều địa phương chưa có quy hoạch vùng nuôi chim yến.
Theo ông Lê Hữu Hoàng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty yến sào Khánh Hòa, để phát triển nghề nuôi chim yến, cần có quy hoạch các vùng nuôi trong cả nước đồng thời có những giải pháp đồng bộ về quản lý. Các tổ chức, đơn vị cần phối hợp với cơ quan chuyên ngành của địa phương khảo sát, quy hoạch làng nghề, các tiểu vùng nuôi chim yến nhằm phát triển đồng bộ giữa tốc độ tăng trưởng nhà yến với sự gia tăng đàn chim yến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.