Ngày càng nhiều gia đình thích đi nhà hàng

31/01/2018 05:00 GMT+7

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, trong tháng đầu tiên của năm 2018, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 45.000 tỉ đồng, tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 14,7% so cùng kỳ 2017.

Lý do, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước do lượng khách quốc tế và du lịch trong nước tăng cao. Đồng thời, dịch vụ ăn uống ngoài gia đình có xu hướng tăng trong những ngày đầu năm mới.
Thực tế không chỉ trong những ngày đầu năm, người Việt ngày càng có xu hướng thích ăn hàng. Cuộc sống quá bận rộn khiến việc mua đồ về nấu ăn ở nhà rồi dọn dẹp trở thành gánh nặng với nhiều người, đặc biệt ở các thành phố lớn. Thế nên bữa sáng các món điểm tâm nhanh, gọn, dễ dàng mua tại cửa hàng tiện lợi hay các quán ăn như bánh mì, xôi, phở, bánh ướt... được ưu tiên. Dân văn phòng, nhiều thời gian hơn thì lựa chọn ăn sáng cùng bạn bè tại các quán cà phê. Thời gian nghỉ trưa ngắn, chỉ khoảng 1 giờ, nên hầu hết mọi người đều chọn đặt cơm văn phòng hay rủ nhau đến các quán ăn, nhà hàng. Chỉ còn bữa tối hoặc ngày cuối tuần để dành thời gian nấu bữa cơm gia đình.
Xu hướng ăn ngoài kéo theo sự gia tăng của hàng loạt các loại hình ăn uống như nhà hàng, quán ăn từ sang trọng đến bình dân để phục vụ các đối tượng khác nhau. Các quán ăn Hàn, Nhật đổ bộ vào thị trường VN và dù rộ lên đã gần chục năm nay nhưng đến lúc này vẫn thu hút rất đông thực khách. Những thương hiệu nổi tiếng luôn trong tình trạng kín chỗ ở mọi thời điểm.
Tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM, buổi trưa các ngày trong tuần và các tối cuối tuần luôn đông nghẹt. Từ món Việt, món Âu, món Hàn, món Nhật đến các cửa hàng bánh mì, quán cà phê... muốn ăn đôi khi phải gọi điện đặt bàn trước. Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian thì các quầy thức ăn nhanh là lựa chọn hàng đầu. Thậm chí không cần ra ngoài, chỉ cần một cuộc điện thoại là bữa trưa đầy đủ, đúng yêu cầu nhanh chóng được phục vụ tận nơi. Ngay cả với những đối tượng lâu lâu “nổi hứng” thèm cơm nhà nay cũng dễ dàng được đáp ứng bởi các dịch vụ “cơm nhà mẹ nấu” giao hàng tận nơi đang ngày càng phát triển. Sinh viên, người lao động cũng không khó để tìm thấy các quán cơm bình dân với đầy đủ các món đủ vùng miền với giá chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng/phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.