VietinBank iPay Mobile - Ngân hàng số A-Z

18/03/2021 16:40 GMT+7

Cuộc cách mạng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng đang trở thành cuộc đua vô cùng sôi nổi giữa các ngân hàng.

Để thu hút khách hàng, chuyển dịch kênh giao dịch trực tiếp sang kênh giao dịch online, các ngân hàng không ngừng tăng cường đầu tư phát triển và hoàn thiện Ngân hàng số nhằm mang lại trải nghiệm và phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng một cách tối ưu nhất. Ngân hàng số không chỉ mang lại lợi ích cho ngân hàng; mà còn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí một cách tối ưu nhất.
Để tìm hiểu về các ứng dụng Ngân hàng số hiện nay xem ứng dụng nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu thường nhật và được khách hàng tin dùng nhất, chúng tôi đã đưa ra câu hỏi cho một số khách hàng về tiêu chí lựa chọn sử dụng ngân hàng số. Bên cạnh những câu trả lời “Do công ty thực hiện trả lương qua ngân hàng đó nên dùng” thì hầu hết các mối quan tâm, tiêu chí để khách hàng lựa chọn sử dụng là chính sách miễn phí chuyển khoản trong, ngoài hệ thống; hạn mức giao dịch cao; nhiều tiện ích, tính năng; mức độ an toàn, bảo mật giao dịch và dễ sử dụng.
Với những tiêu chí đó của khách hàng, chúng tôi đã trải nghiệm ứng dụng Ngân hàng số của VietinBank để giải đáp thắc mắc: “Tại sao ứng dụng này lại nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng và trở thành ứng dụng nằm trong Top những ứng dụng được khách hàng tin dùng nhất Việt Nam?”.
Do chưa có tài khoản của VietinBank, tôi đã tải ứng dụng iPay Mobile của ngân hàng để thực hiện mở tài khoản online ngay trên ứng dụng. Trải qua một vài bước nhập số điện thoại, chụp chứng minh thư và khuôn mặt, rất nhanh chóng tôi đã sở hữu tài khoản thanh toán của VietinBank. Ngay khi thực hiện mở tài khoản, tôi còn có thể lựa chọn đăng ký số tài khoản đẹp theo nhu cầu của mình. Vậy nên các bạn nếu có nhu cầu mở tài khoản VietinBank thì có thể thực hiện mở ở bất cứ đâu, chỉ cần tải App iPay Mobile của VietinBank trên ứng dụng App Store hay Google Play là có thể thực hiện rất nhanh chóng, đơn giản. Ngoài ra, ứng dụng iPay Mobile còn yêu cầu người dùng thiết lập xác thực giao dịch qua khuôn mặt. Điều này có nghĩa tài khoản được mở bằng khuôn mặt nào thì chỉ khuôn mặt đó mới có thể thực hiện được các giao dịch tài chính với VietinBank. Đây là yếu tố tăng cường bảo mật cho khách hàng, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi thực hiện giao dịch.
Có tài khoản xong, tôi thử đăng nhập tài khoản tại ứng dụng iPay thì khá bất ngờ khi giao diện ứng dụng được thiết kế bắt mắt với màu sắc trẻ trung, các cụm tính năng được bố trí hợp lý, thân thiện và rất dễ thao tác, sử dụng.
Dạo qua các tính năng VietinBank cung cấp trên ứng dụng Ngân hàng số của mình, tôi nhận thấy ngân hàng này đã rất chịu khó đầu tư phát triển tính năng cung cấp cho khách hàng. Từ các tính năng tài chính cơ bản như: Vấn tin, chuyển khoản, gửi tiết kiệm online, thanh toán các loại hóa đơn… đến các tính năng phục vụ nhu cầu thường ngày của khách hàng được tích hợp ngay trên ứng dụng như: Đặt mua các loại vé máy bay, vé tàu xe, vé xem phim, phòng khách sạn; mua sắm online VnShop, đi chợ online; thanh toán hàng hóa dịch vụ qua mã QRcode mà không cần dùng tới thẻ; cho vay thấu chi online; rút tiền mặt tại ATM sử dụng mã QR; bán ngoại tệ, mua bảo hiểm… hay cung cấp thông tin cập nhật liên tục về chương trình khuyến mãi, các điểm ưu đãi giảm giá… nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng. Với hàng trăm tính năng này, ứng dụng ngân hàng số của VietinBank đã giúp khách hàng mở tài khoản, giao dịch, rút tiền và kiểm soát tài chính với ngân hàng chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh mà không phải tới các điểm giao dịch hay các địa điểm mở tài khoản vật lý mà hầu hết các ngân hàng đang cung cấp.
Ba yếu tố: Thân thiện, dễ sử dụng, nhiều tính năng tiện ích và an toàn, bảo mật khi sử dụng thì ứng dụng iPay Mobile của VietinBank đã đáp ứng. Vậy còn yếu tố quan tâm nhất của khách hàng là chính sách miễn phí sử dụng và hạn mức giao dịch cao thì VietinBank có đáp ứng không? Quan niệm của khách hàng về việc ngân hàng quốc doanh luôn thu phí dịch vụ liệu có chính xác nữa hay không? Tôi đã tìm hiểu thêm về 3 gói tài khoản mà VietinBank đưa ra thị trường thời gian qua và đã có câu trả lời việc vì sao ứng dụng ngân hàng số iPay Mobile của VietinBank lại trở thành ứng dụng được khách hàng tin dùng. Gói tài khoản VietinBank cung cấp cho khách hàng là gói tài khoản 0 phí với hạn mức giao dịch lên tới 15 tỉ VNĐ/ngày. Điều này có nghĩa khách hàng đăng ký sử dụng các gói tài khoản của VietinBank sẽ được miễn các loại phí khi sử dụng, từ phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống đến phí duy trì tài khoản, phí duy trì dịch vụ iPay và phí thông báo biến động số dư cho tài khoản.
Không những thế, ứng dụng còn cho phép tôi chuyển đổi gói tài khoản online giúp tôi có thể tự lựa chọn gói tài khoản phù hợp với nhu cầu của mình. Đây là thay đổi lớn của VietinBank trong việc hướng tới khách hàng, đặt khách hàng làm trọng tâm để xây dựng những chính sách đáp ứng nhu cầu và mang lại lợi ích cho khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.