Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ, ưu đãi lãi suất cho VN

24/02/2016 09:32 GMT+7

Ngân hàng Thế giới sẽ quan tâm hỗ trợ VN trong tiếp cận nguồn vốn ưu đãi với lãi suất thấp, thời gian vay dài để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, phát triển giáo dục, y tế...

Sáng 23.2, tại buổi tiếp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim đang thăm và làm việc tại VN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định VN đánh giá cao sự hợp tác của WB trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong công cuộc xóa đói nghèo, phát triển bền vững; Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của WB, nhất là hỗ trợ nguồn lực, tư vấn chính sách, trợ giúp kỹ thuật trong quá trình thực hiện thành công các mục tiêu phát triển.
Đáp lại, ông Jim Yong Kim cho rằng VN đã đạt được rất nhiều thành tựu trong quá trình phát triển đất nước, nhất là trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách phát triển, cải thiện đời sống người dân; tin tưởng trên nền tảng kết quả đạt được, với tầm nhìn dài hạn, hội nhập quốc tế sâu rộng cũng như nỗ lực làm việc của mỗi người dân, VN sẽ tiếp tục có những bước tiến lớn hơn trong tương lai. “Chúng tôi luôn theo dõi và ngưỡng mộ VN. Các bạn đã trở thành một câu chuyện thành công lớn trên thế giới. Chúng tôi luôn sẵn sàng sát cánh cùng các bạn và tin tưởng VN sẽ trở thành nước phát triển có thu nhập cao”, Chủ tịch Jim Yong Kim phát biểu.
Ông Jim Yong Kim cũng khẳng định WB sẽ quan tâm hỗ trợ VN trong tiếp cận nguồn vốn ưu đãi với lãi suất thấp, thời gian vay dài để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, phát triển giáo dục, y tế, trong đó có việc hạ thấp tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng từ 0 - 5 tuổi hiện đang còn ở mức khá cao (khoảng 30%).
Cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Jim Yong Kim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.