Ngân hàng số: Công cụ không thể thiếu của Công dân số

03/11/2020 11:12 GMT+7

Sử dụng ứng dụng tài chính online trong các giao dịch thanh toán đang trở thành xu hướng phổ biến do những ưu điểm dịch vụ này, như giảm thời gian giao dịch, tăng tính tiện lợi, an toàn và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thay trực tiếp bằng trực tuyến

Khi cần chuyển tiền cho người khác, bạn sẽ đến máy ATM hoặc đến ngân hàng thực hiện. Đó là câu chuyện của nhiều năm trước. Còn giờ đây, hầu như ai cũng chọn giải pháp đăng nhập vào ứng dụng Internet Banking, Mobile Banking của ngân hàng để thực hiện giao dịch đó ngay lập tức mà không cần phải mất thời gian đến máy ATM hoặc ngân hàng.
Theo anh Đinh Ngọc Quang (quận Bình Thạnh, TP.HCM), với chiếc điện thoại đi động trong tay, mỗi người có thể hoàn toàn quản lý được tình hình tài chính của mình mọi lúc, mọi nơi. Việc chuyển tiền trên ứng dụng ngân hàng di động còn mang lại nhiều lợi ích như có thể giao dịch chuyển tiền với chi phí rẻ nhất, chỉ bằng 1/3 so với tại quầy với rất nhiều các hình thức từ chuyển tiền nội bộ, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 tới Số thẻ/Số tài khoản và chuyển tiền liên ngân hàng thông thường.
Ngân hàng số giúp cho nhiều thứ trước kia phải làm trực tiếp thì nay có thể thay thế bằng các thao tác trực tuyến

Ngân hàng số giúp cho nhiều thứ trước kia phải làm trực tiếp thì nay có thể thay thế bằng các thao tác trực tuyến

Trong khi đó, chị Nguyên Ái (quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết đã từ lâu, các hóa đơn điện, nước, điện thoại, truyền hình… đều đã được chuyển sang thanh toán trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, chị tiếp tục chuyển nhiều giao dịch mua sắm từ trực tiếp sang trực tuyến. Thay vì đến siêu thị, cửa hàng, chị đặt hàng giao tận nhà qua các ứng dụng của siêu thị và thanh toán trực tuyến. Quen với việc thanh toán online, hiện nay, khi ra ngoài mua hàng, chị cũng không cần đem nhiều tiền mặt mà lựa chọn phương thức cà thẻ hoặc quét mã QR.
“Bản thân tôi và nhiều người mà tôi quen cũng đang dần có thói quen của một công dân số, tận dụng sự phát triển của công nghệ trong các hoạt động xã hội, kinh doanh”, anh Đinh Ngọc Quang chia sẻ thêm.
Trên thực tế, sự chuyển đổi từ thói quen giao dịch trực tiếp sang trực tuyến trong thanh toán như khách hàng nói trên cũng là xu hướng phổ biến hiện nay. Điều này thể hiện trên báo cáo công tác thực hiện trong lĩnh vực ngân hàng của Chính phủ gửi Quốc hội nhiệm kì XIII. Theo báo cáo này, tính đến tháng 8.2020, số lượng và giá trị thanh toán qua kênh điện thoại di động tăng 980,9% so với cùng kỳ 2016, lên mức 682,3 triệu giao dịch. Giá trị giao dịch đạt gần 7,2 triệu tỉ đồng, tăng 793,6%. Đồng thời, số lượng giao dịch thanh toán qua kênh Internet đạt 282,4 triệu giao dịch với 17,4 triệu tỉ đồng, lần lượt tăng 262,5% và 353,1% so với cùng kì năm 2016.

Phá vỡ rào cản, tăng thêm lợi ích

Trước sự thay đổi nhanh chóng của người dùng, có thể thấy, các ngân hàng cũng rất nhanh nhạy và chuyển đổi không ngừng để đáp ứng nhu cầu người dùng. Khoảng ba năm trở lại đây, các ngân hàng đồng loạt xác định chuyển đổi số là trung tâm chiến lược kinh doanh, đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ, thay đổi mô hình tổ chức phục vụ phát triển ngân hàng số và hợp tác với các công ty fintech tăng nhanh. Trong đó có kể đến Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) khi mới đây phía ngân hàng này thông báo cập nhật thêm nhiều tính năng mới cho ứng dụng ABBANK Mobile, với tên gọi mới AB Ditizen - Công dân số An Bình. Qua đợt nâng cấp này, ABBANK đang dần phá vỡ nhiều rào cản trong thanh toán, giúp người dùng trải nghiệm đa dạng dịch vụ tài chính online chỉ với một chiếc smartphone đầy tiện lợi.
AB Ditizen của ABBNK cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho cuộc sống chi tiêu hằng ngày

AB Ditizen của ABBNK cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho cuộc sống chi tiêu hằng ngày

Cụ thể, chủ tài khoản AB Ditizen sẽ được trải nghiệm trọn vẹn dịch vụ tài chính hiện đại dành cho công dân số như: gửi tiết kiệm online, chuyển tiền nhanh liên ngân hàng, chuyển tiền qua số điện thoại, chuyển tiền qua mã QR, thanh toán hóa đơn, thanh toán bảo hiểm, mua sắm trực tuyến; nhận báo biến động tài khoản…
Ngoài ra, nhân dịp ra cải tiến ứng dụng online AB Ditizen, ABBANK áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn“Hội nhập công dân số - Rinh quà Ditizen” dành cho các khách hàng đăng ký mới, với cơ hội trúng iPhone 11 Pro Max 64Gb cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 22.11.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.