Ngân hàng SHB ủng hộ 15 tỉ đồng mua vắc xin Covid-19

Anh Vũ
Anh Vũ
25/05/2021 12:16 GMT+7

Ngày 25.5, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội của Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) đã hỗ trợ 15 tỉ đồng để mua vắc xin phòng Covid-19 .

Sáng 25.5, tại trụ sở Bộ Y tế, Ngân hàng SHB đã trao 15 tỉ đồng làm kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19. Kể từ khi bùng phát dịch bệnh đến nay, SHB đã ủng hộ gần 30 tỉ đồng cùng cả nước chống dịch. Trước đó, trong năm 2020, SHB đã ủng hộ hơn 42 tỉ đồng cho công tác phòng chống Covid-19 và các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước.
Ông Đỗ Quang Hiển cho biết: “Bên cạnh phát triển kinh doanh, SHB luôn quan tâm chú trọng tới các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là công tác phòng chống Covid-19. Với những hành động thiết thực và đóng góp của mình, SHB tin tưởng rằng Việt Nam sẽ có được nguồn lực dồi dào để phòng, chống và từng bước đẩy lùi dịch bệnh”.
Cũng tại lễ trao, Tập đoàn T&T Group đã ủng hộ 1 triệu liều vắc xin phòng Covid -19. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảm ơn SHB, T&T Group đã nhiều lần ủng hộ kinh phí cho công tác chống dịch. Theo ông Long, sự đồng hành của mọi nguồn lực xã hội là động lực và cơ sở để Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp.
Trước đó, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp (DN), ngân hàng đã hỗ trợ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 để người dân được tiêm chủng, góp phần đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường.
Đơn cử, Tập đoàn Vingroup trao tặng Bộ Y tế 4 triệu liều vắc xin phòng Covid-19. Hệ thống Trường Vinschool của Vingroup đã phối hợp Bệnh viện Vinmec tổ chức xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho toàn bộ học sinh Vinschool từ lớp 1 đến lớp 12. Tập đoàn Novaland đóng góp 11 tỉ đồng kinh phí mua vắc xin.
Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, đến nay, Việt Nam đã nhận được gần 40 triệu liều vắc xin. Theo Bộ Y tế, để bảo đảm tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong năm 2021, Việt Nam cần 150 triệu liều, cho nên cần một nguồn kinh phí rất lớn.
Vì vậy, việc đóng góp nguồn tiền của các tổ chức, đơn vị, cá nhân cho chương trình tiêm chủng mở rộng ngừa Covid-19 được đánh giá là hành động tích cực, mang giá trị nhân văn và ý nghĩa, vừa góp phần làm giảm gánh nặng ngân sách nhà nước, vừa tăng độ bao phủ tiêm vắc xin.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.