Ngân hàng miễn phí giao dịch, người dùng tiết kiệm hàng triệu đồng

18/04/2019 20:00 GMT+7

Nếu được miễn phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền, khách hàng có thể tiết kiệm từ hơn 1,5 triệu đồng đến nhiều triệu đồng mỗi năm.

Chính vì vậy, chương trình ưu đãi miễn vô điều kiện phí rút và chuyển tiền mới được VIB công bố đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo người dùng.
Theo đó, tất cả khách hàng của VIB được miễn toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền vô điều kiện. Chương trình bắt đầu từ tháng 4.2019.

Phí giao dịch - tưởng nhỏ mà không hề nhỏ

Với nhu cầu giao dịch đa dạng như hiện nay, khoản phí dịch vụ ngân hàng như phí rút tiền ATM, phí chuyển khoản... mà khách hàng phải bỏ ra hằng năm là một khoản chi đáng lưu tâm. Làm một phép tính nhanh, một khách hàng thông thường hằng tháng thực hiện chuyển tiền online 4 lần, chuyển tiền tại quầy 1-2 lần và rút tiền ATM 5 lần thì phí giao dịch hằng năm có thể lên đến hơn 1,5 triệu đồng. Với các khách hàng thường mua hàng online hoặc các chủ shop online cần phải thực hiện nhiều thanh toán chuyển khoản thì con số này còn gấp lên nhiều lần.
Thực tế cũng cho thấy số lượng giao dịch khách hàng thực hiện với ngân hàng lớn hơn rất nhiều. Theo số liệu thống kê tính đến cuối tháng 12.2018 của Ngân hàng Nhà nước, chỉ tính riêng số lượng giao dịch mà hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng xử lý đã lên tới hơn 544 triệu giao dịch với giá trị 289 nghìn tỉ đồng mỗi ngày.
Chị Hà My (TP.HCM) chủ tài khoản thanh toán của 1 ngân hàng cho biết: “Chuyển khoản sang ngân hàng khác tôi chịu phí 11.000 đồng/lượt mà chuyển trong cùng ngân hàng cũng 5.500 đồng/lượt. Tôi hay mua sắm online, cộng các khoản này lại cũng không nhỏ. Tôi đang tìm ngân hàng nào miễn phí chuyển tiền để mở tài khoản”.

Nhẹ gánh phí ngân hàng

Đánh trúng nhu cầu của khách hàng, chương trình ưu đãi của VIB nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dùng. Chỉ trong 1 tuần đầu triển khai, chương trình này của VIB đã có hàng trăm nghìn khách hàng tham gia. Chương trình được đánh giá là một động thái tích cực dựa trên trải nghiệm thực tế của người dùng. Đây cũng đồng thời là yếu tố tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường ngành ngân hàng, đặc biệt là ở mảng tài khoản thanh toán.
Ông Hồ Vân Long - Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ của VIB cho biết: “Chương trình miễn phí vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền và chuyển tiền sẽ khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản VIB cho tất cả nhu cầu thanh toán cá nhân. Khi thường xuyên sử dụng tài khoản, khách hàng sẽ có xu hướng duy trì số dư tài khoản cao hơn. Qua đó chi phí vốn của ngân hàng sẽ giảm. Hơn nữa, việc khách hàng giao dịch trực tuyến nhiều hơn không chỉ giúp thời gian giao dịch của khách hàng giảm mà còn giúp giảm thời gian hạch toán của chi nhánh và hội sở, tăng năng suất lao động từ đó giảm chi phí vận hành”.
Đáng chú ý, song song với chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền, VIB cũng dành tặng 30.000 món quà ý nghĩa cho khách hàng gửi tiết kiệm và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cho khách hàng mở thẻ tín dụng và mua bảo hiểm nhân thọ.
Theo báo cáo Giám sát tài chính cá nhân quý 4/2018 của Nielsen, những yếu tố khách hàng quan tâm nhất với dịch vụ ngân hàng là tính thuận tiện, mức dễ dàng, độ nhanh chóng và phí giao dịch. Thấu hiểu điều này, VIB không chỉ nỗ lực mang đến cho khách hàng một chính sách phí rút tiền, chuyển tiền cạnh tranh, mà còn tích hợp tài khoản thanh toán với ngân hàng số để đáp nhu cầu khách hàng về một giải pháp quản lý tài chính dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.
Theo đó, các chủ tài khoản thanh toán của VIB có thể chuyển tiền nhanh liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông hay bảo hiểm hằng tháng, quản lý tài chính, mở thêm sổ tiết kiệm, quản lý tài khoản... vào bất kỳ lúc nào, từ bất cứ đâu qua ngân hàng điện tử, ứng dụng ngân hàng di động MyVIB hay tại quầy. Với sự tiện lợi của ngân hàng số, hằng ngày có hàng triệu lượt giao dịch của khách hàng cá nhân qua kênh này của VIB. Trong năm 2018, số lượng giao dịch qua ngân hàng số chiếm tỷ trọng 72% trên tổng số giao dịch của khách hàng cá nhân trên toàn ngân hàng. Ứng dụng ngân hàng di động MyVIB đã giúp VIB đạt giải thưởng “Ngân hàng số tốt nhất của Việt Nam” do tổ chức The Assets Triple A trao tặng trong 2 năm liên tiếp (2017 và 2018).
Chương trình ưu đãi của VIB được triển khai cho tất cả khách hàng từ tháng 4.2019. Khách hàng có thể truy cập www.vib.com.vn, gọi tổng đài 18008180, vào facebook của VIB tại https://www.facebook.com/VIB.NHQT/ hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc để tận hưởng ưu đãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.