Ngân hàng lớn thứ tư Mỹ chuẩn bị đóng cửa thêm 800 chi nhánh

13/01/2018 15:38 GMT+7

Wells Fargo dự kiến sẽ đóng cửa thêm 800 chi nhánh vào năm 2020 trong nỗ lực cắt giảm chi phí và bù đắp những khoản tiền pháp lý tăng vọt.

Theo CNN, kế hoạch trên được ngân hàng đa quốc gia của Mỹ công bố hôm 12.1. Song, mặc dù đã dừng hoạt động hơn 200 chi nhánh trong năm ngoái, nhưng Wells Fargo hiện vẫn là ngân hàng có mạng lưới chi nhánh lớn nhất ở Mỹ với hơn 5.800 chi nhánh.
Được biết, trong một cuộc trao đổi với những nhà phân tích Phố Wall, các nhà quản lý của Wells Fargo cho biết nguyên nhân họ buộc phải đóng cửa các chi nhánh ngân hàng là do ngày càng có nhiều người dùng tại Mỹ chuyển qua dùng các giao dịch trực tuyến và di động. Tuy nhiên, ông John Shrewsberry, giám đốc tài chính của Wells Fargo, nói rằng: “Chúng tôi vẫn sẽ có nhiều chi nhánh cho tới chừng nào khách hàng còn muốn”.
Hiện giới phân tích cũng nhìn thấy một liên kết giữa kế hoạch trên với các vấn đề rắc rối pháp lý của ngân hàng này. Cụ thể, chi phí kiện tụng của ngân hàng đã tăng gấp ba lần lên 3,3 tỉ USD trong quý trước. Nhiều khả năng Wells Fargo sẽ cắt giảm 2 tỉ USD trong năm nay và 2 tỉ USD vào năm 2019.
Ngoài ra, còn có một vấn đề khác đó là dường như các chi nhánh của Wells Fargo không phải là những “cỗ máy” siêu lợi nhuận ngay cả trước khi vụ bê bối giả mạo 3,5 triệu tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng để đảm bảo chỉ tiêu doanh số của ngân hàng bị phát hiện.
Cũng theo thông báo hôm 12.1, ngân hàng lớn thứ tư của Mỹ có kế hoạch đóng cửa thêm 250 chi nhánh trong năm nay. Wells Fargo không tiết lộ ước tính có bao nhiêu nhân viên sẽ bị mất việc làm do ngân hàng đóng cửa các chi nhánh, nhưng cho biết sẽ giúp đỡ nhân viên “xác định các cơ hội khác tại Wells Fargo cũng như trong cộng đồng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.