Ngân hàng lớn nhất Nga mở phòng thử nghiệm blockchain

12/01/2018 07:00 GMT+7

Ngân hàng lớn nhất Nga Sberbank vừa công bố khởi động một phòng thử nghiệm các dự án blockchain.

Theo Russia Today, blockchain là công nghệ đứng sau bitcoin và nhiều loại tiền ảo song nó còn có nhiều ứng dụng khác. Sberbank cho hay: “Sberbank đã mở một phòng thí nghiệm blockhain và sẽ thử nghiệm các công nghệ blockchain tiên tiến, tạo ra ý tưởng để phát triển các giải pháp dựa trên blockchain, tạo mẫu sản phẩm, triển khai nhiều dự án thí điểm và các giải pháp kinh doanh ứng dụng cho Tập đoàn Sberbank”.
Công nghệ blockchain ban đầu bị nhiều nhà băng nghi ngờ, song tình hình đến nay đã thay đổi nhiều. Công nghệ này có thể cải thiện hiệu quả thanh toán bù trừ, thực hiện thanh toán xuyên biên giới, giảm đáng kể thuế suất và hiện đại hóa hệ thống thông tin khách hàng. Đây là điều mà nhiều ngân hàng công nhận.
“Blockchain có thể tái định hình nhiều lĩnh vực kinh doanh liên quan đến thị trường tài chính và các hoạt động truyền thống của ngân hàng và khách hàng. Thông thạo, phát triển và triển khai các công nghệ hứa hẹn nhất là yếu tố quan trọng trong khả năng cạnh tranh của chúng tôi với tư cách là một nhà băng, và là một phần không thể thiếu của chúng tôi với tư cách là một hãng công nghệ. Blockchain có thể giúp những nhân tố tham gia vào thị trường hợp tác hiệu quả hơn”, Phó chủ tịch Sberbank Igor Bulantsev nói.
Sberbank có hơn 20 dự án thí điểm dựa trên blockchain, trong đó có các dự án bắt tay cùng hãng thép Nga Severstal, hãng bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất Nga M.video và Cơ quan chống độc quyền liên bang Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.