Ngân hàng lớn nhất Đức Deutsche Bank có CEO mới

Thu Thảo
Thu Thảo
09/04/2018 14:45 GMT+7

Nhà băng lớn nhất nước Đức vừa thay giám đốc điều hành sau nhiều năm làm ăn lỗ nặng.

Theo CNN, ông John Cryan, người trở thành CEO Deutsche Bank từ cách nay ba năm sẽ rời văn phòng điều hành vào cuối tháng này. Vào vị trí của ông là Christian Sewing, giám đốc 47 tuổi đã công tác tại Deutsche Bank gần 30 năm qua. Gần đây nhất, ông Sewing giám sát các hoạt động quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ.
Chủ tịch hội đồng giám sát Deutsche Bank Paul Achleitner cho hay: “Sau khi phân tích toàn diện, chúng tôi kết luận rằng chúng tôi cần phương cách lãnh đạo mới trong ngân hàng”.
Cựu CEO Deutsche Bank John Cryan Ảnh: Reuters
Ông Cryan là người Anh, đã nỗ lực cải tổ nhà băng lớn của Đức, giúp nó cạnh tranh được với các đối thủ quốc tế ở Phố Wall và nhiều nơi khác. Ông đóng cửa hàng trăm chi nhánh ngân hàng và cắt giảm hàng ngàn việc làm những năm qua.
Dù vậy, nỗ lực của ông vẫn chưa đủ để vực dậy ngân hàng vốn chật vật vì các vấn đề có từ thời khủng hoảng tài chính năm 2008. Deutsche Bank lỗ 500 triệu EUR, tương đương 610 triệu USD, năm 2017. Hai năm liền trước là 2016 và 2015, nhà băng lỗ lần lượt 1,4 tỉ EUR, tương đương 1,7 tỉ USD và 6,8 tỉ EUR, tương đương 8,4 tỉ USD.
Giới đầu tư ít có niềm tin vào triển vọng ngân hàng, cổ phiếu giảm gần 2/3 giá trị trong ba năm qua. Deutsche Bank báo cáo lỗ gần nhất vào tháng 2 và ông Cryan khi đó đề nghị có thêm thời gian để vực dậy ngân hàng. “Khi tôi lên chức CEO cách nay 2,5 năm, tôi đặt mục tiêu đưa Deutsche Bank về vị trí mà nó có thể đạt được đầy đủ tiềm năng. Rõ ràng điều này sẽ mất hơn hai hoặc ba năm”, ông Cryan nói.
Ông Achleitner cảm ơn Cryan vì nỗ lực đặt nền móng cho tương lai thành công của Deutsche Bank trong thời gian qua, dù ông này giữ ghế giám đốc điều hành trong thời gian tương đối ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.