Ngân hàng khuyến cáo khách hàng cảnh giác lừa đảo dịp Tết

Thanh Xuân
Thanh Xuân
08/02/2021 15:37 GMT+7

Ngày 8.2, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) phát đi nội dung cảnh báo khách hàng các thủ đoạn lừa đảo liên quan đến dịch vụ online banking, thanh toán trực tuyến qua mạng, đặc biệt là trong dịp Tết.

Theo Eximbank, thủ đoạn lừa đảo được áp dụng nhiều nhất thời gian gần đây là gửi tin nhắn đến khách hàng với thương hiệu Eximbank chứa các nội dung như:“Eximbank cập nhật phần mềm của ngân hàng”, “EXIM tài khoản đã đóng băng hãy kiểm tra lại”... kèm đường dẫn đến các trang web giả mạo có giao diện được sao chép gần giống website Internet Banking của Eximbank nên khách hàng sẽ dễ nhầm lẫn. Bằng nhiều cách, những trang web này sẽ yêu cầu khách hàng đăng nhập, cung cấp thông tin cá nhân, cung cấp mã xác thực OTP... Khi có được thông tin, các đối tượng sẽ thực hiện những giao dịch giả mạo, gian lận nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Do đó, Eximbank khuyến cáo khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến truy cập trực tiếp địa chỉ internet banking của Eximbank (https://onlinebanking.eximbank.com.vn/) hoặc website chính thức của ngân hàng (https://eximbank.com.vn). Khách hàng tuyệt đối không chọn/truy cập đường link có sẵn trong email/tin nhắn. Đồng thời, nhận diện đúng ứng dụng (app) của Eximbank khi thanh toán qua Mobile Banking.
Eximbank cũng thông báo khách hàng không nên dùng máy tính và mạng không dây công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử. Tuyệt đối không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, mã xác thực (OTP), thông tin thẻ cho bất kỳ ai kể cả người thân, nhân viên ngân hàng. Đối với mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, cần đặt mật khẩu khó đoán (bao gồm chữ, số, ký tự đặc biệt), thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi nghi ngờ bị lộ, không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động. Không sử dụng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng trực tuyến, thư điện tử và đăng nhập vào các mạng xã hội.
Eximbank khuyến nghị khách hàng sử dụng giải pháp xác thực nâng cao là Eximbank Smart OTP trên thiết bị điện thoại di động. Smart OTP là ứng dụng cung cấp mật khẩu một lần (One Time Password – OTP), nên khi có nhu cầu giao dịch trực tuyến, khách hàng có thể chủ động lấy mã xác thực mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng. Theo chuyên gia công nghệ ngân hàng, Smart OTP được cấp ngay trên điện thoại của khách hàng, được mã hóa với hệ thống bảo vệ nhiều lớp phức tạp và khó có thể can thiệp được nên đây là tấm chắn bảo vệ hiệu quả giao dịch, giúp khách hàng tránh được các phương pháp lừa đảo qua SMS, yên tâm trong mọi giao dịch ngân hàng trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.