Ngân hàng chuyển nhầm 5 tỉ, chủ tài khoản rút hơn 1 tỉ mua bất động sản

Thanh Xuân
Thanh Xuân
26/04/2019 15:45 GMT+7

Công an Q.1, TP.HCM vừa mời Cù Chi Nguyên (19 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng trong tài khoản do ngân hàng chuyển nhầm.

Vào khoảng tháng 3, Nguyên đến một ngân hàng mở thẻ. Đến tháng 4, Nguyên nhận được khoảng 5 tỉ đồng do ngân hàng chuyển nhầm. Dù biết vậy nhưng Nguyên vẫn đi các máy ATM rút tiền từ tài khoản hơn 1 tỉ đồng để đầu tư mua bất động sản, đóng học phí…
Sự việc được ngân hàng báo công an và hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ.
Việc chuyển nhầm tiền trong hệ thống ngân hàng không hẳn là hi hữu trong thời gian qua nhưng người nhận tiền cố ý chiếm giữ trái phép số tiền này là vi phạm quy định và có thể đi tù.
Theo quy định tại Điều 176 bộ luật Hình sự năm 2015, tội chiếm giữ trái phép tài sản được hiểu người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản trị giá từ 10 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng, di vật, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hóa bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. Phạm tội chiếm giữ tài sản trị giá 200 triệu đồng trở lên hoặc bảo vật quốc gia, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.