Ngân hàng Bản Việt giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần nhà đầu tư nước ngoài tối đa 5%

Thanh Xuân
Thanh Xuân
31/05/2021 19:04 GMT+7

Ngân hàng TMCP Bản Việt cho biết việc giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần nhà đầu tư nước ngoài tối đa 5% (thay vì theo quy định 30%) vì lợi ích lâu dài của các cổ đông hiện hữu.

Ngày 31.5, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVB) cho biết việc giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần nhà đầu tư nước ngoài tối đa 5% đã được các cổ đông thông qua tại đại hội đồng cổ đông vào cuối tháng 4. Cơ sở để thực hiện việc nà dựa trên các yếu tố như kể từ thời điểm bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán UpCom đến nay, thanh khoản giao dịch cổ phiếu BVB ở mức khá cao - thuộc top khối lượng giao dịch cao nhất UpCom.
Hơn nữa, tổng số lượng cổ phần nắm giữ của cổ đông nước ngoài hiện còn khá nhỏ, gần như không có. Việc giữ tỷ lệ cần thiết cho nhà đầu tư nước ngoài lớn trong tương lai là quan trọng và vì lợi ích lâu dài của các cổ đông hiện hữu. Khi chưa cần thiết, Hội đồng quản trị BVB thấy nên đề xuất chưa mở room mà chỉ giữ ở mức tối đa 5%.
Thị trường chứng khoán những ngày qua râm ran thông tin này và giá cổ phiếu cũng được đẩy tăng khá mạnh. Ngày 31.5, cổ phiếu Ngân hàng Bản Việt (mã chứng khoán BVB) tăng trần gần 15%, lên 25.700 đồng/cổ phiếu. Đây là phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp của BVB. Tính trong vòng 1 tuần giao dịch đến nay, giá BVB đã tăng hơn 37,4%, nâng mức tăng trong 1 tháng trở lại đây hơn 87,5% và 110% chỉ trong 1 quý.
Sau 5 năm đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Bản Việt cũng ghi nhận được những tín hiệu khả quan khi kết quả kinh doanh luôn bám sát mục tiêu mà ngân hàng đặt ra và nhận được sự đồng thuận của cổ đông. Giai đoạn tiếp theo, ngân hàng tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng mỗi năm về quy mô tổng tài sản dự kiến 20% đến 30%, tổng huy động vốn trung bình tăng 25%/năm đến 32%/năm, dư nợ tín dụng trung bình tăng 20% mỗi năm (theo sự cho phép của Ngân hàng Nhà Nước), đồng thời đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số để trở thành ngân hàng số có chỉ số sinh lời tốt và là một trong các ngân hàng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.