Ngăn chặn kinh doanh thực phẩm gian dối

30/07/2016 08:07 GMT+7

Đây là chủ đề buổi tọa đàm do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức ngày 29.7.

Tại tọa đàm, ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, cho rằng TP chỉ có khả năng cung ứng 30% lượng lương thực thực phẩm; còn lại phụ thuộc vào sự cung cấp của các tỉnh thành lân cận.
Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tích cực kiểm tra, kiểm soát nguồn thực phẩm từ bên ngoài vào và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, buộc tiêu hủy nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc. Một trong những giải pháp quan trọng chính là phối hợp với các cơ quan truyền thông công khai danh tính các đơn vị vi phạm.
Ở góc độ khác, người tiêu dùng nên sử dụng tốt quyền của chính mình đó là tẩy chay các thương hiệu, nhãn hàng vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, qua đó góp phần loại bỏ các sản phẩm này ra khỏi thị trường và các đối tượng làm ăn gian dối không còn đất để tồn tại.
Nhiều đại biểu tham dự tọa đàm cũng cho rằng để người tiêu dùng có thể sử dụng quyền lựa chọn của mình thì trước hết họ phải được cung cấp đầy đủ thông tin, các ngành chức năng phải làm tốt vai trò quản lý nhà nước và thị trường có nhiều sản phẩm chất lượng để người tiêu dùng lựa chọn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.