Nga sẽ sản xuất máy bay thương mại mới ở UAE

14/11/2017 14:53 GMT+7

Nga không chỉ đang cố gắng bán máy bay chở khách ra nước ngoài, mà còn có thể sản xuất ra những chiếc máy bay ở ngoài biên giới đất nước.

Theo CNN, Tập đoàn công nghệ Rostec, nhà sản xuất sản phẩm công nghệ kỹ thuật cao cho ngành dân sự và quốc phòng thuộc sở hữu của nhà nước Nga, cho biết công ty đã bắt đầu đàm phán để chế tạo một chiếc máy bay thương mại ở nước ngoài, đặc biệt là tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Tuyên bố ngắn gọn được đưa ra ngay trong ngày mở đầu Triển lãm hàng không Dubai. Tuy không cung cấp nhiều chi tiết, nhưng chiếc máy bay mới nhiều khả năng sẽ dựa trên phiên bản của chiếc MC-21-400, có thể chứa tới 250 hành khách. Hiện Nga đang cố gắng tăng cường xuất khẩu các loại máy bay chở khách đường dài mới, trong đó nổi bật là MC-21 cạnh tranh trực tiếp với máy bay của Boeing và Airbus.
Theo các chuyên gia, kế hoạch sản xuất máy bay ở nước ngoài là một chiến lược mà các nhà sản xuất máy bay thường sử dụng nhằm tăng doanh thu và tiếp cận với các hãng hàng không địa phương. Ví dụ, Airbus đã mở dây chuyền lắp ráp cuối cùng cho những chiếc A320 của hãng tại Trung Quốc và Mỹ với mục đích thu hút các hãng hàng không ở cả hai quốc gia.
UAE là nơi có hai hãng bay lớn nhất thế giới là Emirates và Etihad, cũng như một số hãng hàng không nhỏ khác. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi Nga đặt mục tiêu sản xuất máy bay tại quốc gia Trung Đông này. Trong khi đó, UAE cũng rất mong muốn mở rộng ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Các công ty có trụ sở tại nước này đã sản xuất một số bộ phận cho máy bay của Boeing và Airbus.
Song, một phát ngôn viên của Rostec cho biết hiện vẫn còn quá sớm để nói về ý nghĩa thực tế của việc sản xuất chung giữa hai bên. “Các thông tin cụ thể sẽ được xác định trong quá trình đàm phán”, phát ngôn viên của Rostec nói.
Nga đang ngày càng mở cửa với các đối tác xuyên biên giới để mở rộng ngành công nghiệp hàng không. Tập đoàn Máy bay Liên hợp Nga (UAC) đã hợp tác với Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) để thiết kế và sản xuất một loại máy bay chở khách đường dài, có tầm bay xa, nhưng có lẽ phải chờ ít nhất khoảng 10 năm nữa thì chiếc máy bay này mới được hoàn thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.